อาชญากรรม

มาเฟียกลางกรุง! แก๊งข่มขู่เก็บค่าคุ้มครอง จ่อยิงพ่อค้าหมูปิ้ง โชคดีปืนไม่ทำงาน

โดย thichaphat_d

10 ต.ค. 2565

663 views

โหนกระแส วันนี้ (10 ต.ค.2565) พูดคุยกรณีแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างเป็นเจ้าของพื้นที่ รุมทำร้ายพ่อค้าขายหมูปิ้งบริเวณริมถนนดวงพิทักษ์ ใกล้กับถนนสุขุมวิท ใต้ทางด่วนเพลินจิต และใช้ปืนจ่อยิงแต่ปืนไม่ทำงาน เหตุเรียกเก็บค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยอม

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะกำลังขายหมูปิ้งอยู่บริเวณดังกล่าว มีกลุ่มชาย 6-7 คน เข้ามาพูดคุยในลักษณะข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าเช่าที่ขายของ แต่ไม่ยอมให้ จากนั้นก็ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งบีบคอ รุมเตะต่อยหลายครั้ง โดยตะโกนว่า รู้ไหมว่าใครใหญ่ เพราะเขามีแบคใหญ่ จากนั้นนำปืนมาจ่อยิงและลั่นไก 2 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก จึงพยายามวิ่งหลบหนี ทั้งนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า หัวแตกเย็บ 4 เข็ม และตามร่างกายหลายแห่ง

กลุ่มผู้ต้องหาเคยมาเก็บค่าเช่ามาแล้วเดือนละ 1,000 บาท แต่ในช่วงนี้ได้มาเรียกเก็บใหม่เดือนละ 3,000 บาท จึงเห็นว่าแพงเกินไป โดยกลุ่มนี้อ้างว่ามีผู้ใหญ่ในพื้นที่ยกพื้นที่ให้ดูแลแล้ว และก่อนหน้านี้เคยมีตลาดนัด ก่อนที่จะยกเลิกไปเพราะปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ

แต่กลุ่มผู้ค้า 4-5 คน ได้มาขายต่อที่ใกล้กับถนนสุขุมวิท เนื่องจากยังมีความจำเป็นต้องหารายได้เลี้ยงลูกที่พิการ และได้ไปขออนุญาตกับการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งทางการรถไฟฯ ก็อนุโลมให้ขายได้ แต่ขอให้รักษาความสะอาดให้เหมือนเดิม

พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ หรือรองแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้มีสี และผู้กว้างขวาง จากข้อมูลพบว่ากลุ่มนี้ตามเก็บผลประโยชน์ตลอดเส้นย่านทองหล่อ ต้องฝากตำรวจเอาจริงเอาจัง เพราะพวกนี้มีความผิดฐานฟอกเงิน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากให้พ่อค้าแม่ค้าที่ถูกกระทำ แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่หรือทางเพจสายไหมต้องรอด พร้อมฝากให้ผู้ก่อเหตุกลับตัวกลับใจ ไปประกอบอาชีพสุจริต



คุณอาจสนใจ

Related News