อาชญากรรม

‘แพะคดีฉกเพชร’ ถามดัง ติดคุกฟรีเกือบปี วันนี้เป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจจะรับผิดชอบยังไง?

โดย JitrarutP

4 ต.ค. 2565

440 views

วันที่ 4 ต.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พิสิษฐ์ ผู้เสียหาย, ดารีวรรณ ภรรยาผู้เสียหาย, อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานสอบสวน และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ถึงกรณีที่ผู้เสียหายติดคุก 7 เดือน 10 วัน หลังถูกยัดข้อหาฉกเพชร 15 ล้านบาท ก่อนที่ศาลพิพากษาว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ 100%

โดย นายพิสิษฐ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าตนประกอบอาชีพอยู่ที่ จ.นครพนม จู่ๆ มีตำรวจมาจับในข้อหาฉกเพชร 15 ล้านบาท ของคุณนายท่านหนึ่ง โดยอ้างว่าสืบทราบมาจากซิมโทรศัพท์มือถือของตน ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ต้องกลายเป็นแพะติดอยู่ในคุก 7 เดือน 10 วัน ภรรยาต้องกู้เงิน เป็นหนี้เกือบ 6 แสนบาท เพื่อมาสู้คดีให้ จนวันนี้ศาลพิพากษาแล้วว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ 100% แล้วตำรวจจับคนร้ายตัวจริงได้หรือยัง

“ผมพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าบริสุทธิ์ แล้วใครคือคนผิด ตำรวจล่ะ จับคนร้ายได้ไหม ผมไม่ได้เป็นคนร้ายแล้ว แล้วคนร้ายตัวจริงจับได้ไหม อยากรู้ มันไม่มีคำตอบเลย ความเสียหาย ทุกข์ เกิดขึ้นกับผม ผมเป็นหนี้กับเหตุการณ์ที่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องเลย แล้วใครจะรับผิดชอบ” ผู้เสียหาย กล่าว...

ด้าน อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานสอบสวน ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า “วันนี้ความยุติธรรม ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ศาลหรืออัยการ เป็นหลัก มันอยู่ที่พนักงานสอบสวน ว่าคุณสอบละเอียดไหม ที่บอกว่าศาลเป็นที่พึ่งสุดท้าย ไม่ใช่หรอก ศาลคือเมรุเผา ที่พึ่งสุดท้ายจริงๆ คือพนักงานสอบสวน ถ้าสอบละเอียด เราจะรู้เลยว่าคนคนนี้ผิดหรือไม่ผิด”

คุณอาจสนใจ

Related News