อาชญากรรม

ครอบครัวไม่หมดหวัง คลี่ปริศนา ใครฆ่าน้องแอร์? ตามหา 8 ปี สุดท้ายพบเป็นศพนิรนาม

โดย thichaphat_d

9 ก.ย. 2565

141 views

โหนกระแส วันนี้ (9 ก.ย.65) พูดคุยกรณี แอร์ หญิงสาววัย 25 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ก่อนที่ 8 ปีต่อมา จะทราบว่า DNA ตรงกับศพนิรนาม ซึ่งคาดว่าถูกฆาตกรรม ทิ้งศพในแม่น้ำป่าสัก จ.พระนครศรีอยุธยา

ครอบครัวของแอร์ เผยว่า แอร์ได้ส่งข้อความมาสั่งลา ก่อนหายตัวไปจากบ้านที่ลพบุรี ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 พร้อมทองและรถจักรยานยนต์ ทางครอบครัวตามหาทุกวิถีทางก็ไม่พบ ต่อมาเมื่อปี 2564 จึงตัดสินใจติดต่อไปที่ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ช่วยประกาศตามหา ก่อนจะนำ DNA ของแม่ไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ผลปรากฏว่า DNA ของแม่ ตรงกับศพนิรนามของหญิงรายหนึ่ง ถูกพบในแม่น้ำป่าสัก พื้นที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ในสภาพลำตัวกระดูกหักและถูกแทงที่ใบหน้า ซึ่งห่างไม่กี่วันหลังแอร์หายตัวออกจากบ้าน ตรวจสอบหลักฐานที่ตำรวจเก็บภาพถ่ายศพ พบรอยสักที่ข้อเท้าตรงกับทางญาติยืนยัน

โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรม พัวพันกับการคบหาใกล้ชิดกับผู้ชาย 3 คน ตั้งปมไว้ 2 ประเด็น คืออาจเป็นเรื่องสามีเก่า แล้วถูกภรรยาของแฟนเก่าฆ่า หรืออีกมุมคือชายปริศนาที่เพิ่งมาคบหากับแอร์ โดยที่ทางบ้านไม่ทราบว่าเป็นใคร ล่าสุดคืบหน้าทางคดี ตำรวจได้เรียกสามีเก่า ที่เป็นพ่อของลูก มาสอบปากคำ

ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต เผยว่า จากการตรวจสอบสภาพศพ การถูกแทงที่ใบหน้า สันนิษฐานว่าอาจมีปมความรัก ความหึงหวง ความแค้น แต่คดีนี้มีเงื่อนไขของระยะเวลาที่ผ่านมานาน แต่ก็ไม่ปิดประตูสักทีเดียวว่าจะสืบสวนไม่ได้ ยังสามารถสืบสวนหาร่องรอยคนร้ายจากหลักฐานที่รวบรวมไว้ บุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อสาวไปถึงตัวคนร้าย

ขณะที่ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า ยังเชื่อมั่นในหลักฐาน นิติวิทยาศาสตร์ และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในอดีตคดีเชอรี่แอน ผ่านไปเกือบ 10 ปี ถึงจะจับคนร้ายได้ เพราะไม่มีอาชญากรรมใด สมบูรณ์แบบ 100% สามารถสืบสวนได้จากรายงานชันสูตรพลิกศพ

คุณอาจสนใจ

Related News