อาชญากรรม

เต็งหนึ่ง! 'ทนายตั้ม' ยังไม่ชัดรับช่วยคดี 'ลุงพล' รอครบ 3 เงื่อนไข ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร แค่อยากปลดกุญแจข้อสงสัย

โดย nicharee_m

9 ก.พ. 2564

355 views

วันที่ 9 ก.พ. รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ กรณีการรับเป็นทนายความประจำคดีให้กับลุงพล ทนายตั้มเปิดใจว่า


โดยทนายตั้ม กล่าวว่า ภายหลังขึ้นมายังจุดพบศพน้องชมพู่ซึ่งการเดินขึ้นภูเหล็กไฟ เชื่อได้ว่าน้องชมพู่ไม่สามารถเดินมาถึงจุดนี้ได้แน่นอน และแม้ว่าจะมีคนพามาก็ต้องมีมากกว่า 1 คน ทั้งสภาพโขดหิน ทางลาดชัน ยืนยันว่า น้องชมพู่ขึ้นไปเองไม่ได้แน่นอน และการเสียชีวิตของน้องชมพู่มีเงื่อนงำจากการลงพื้นที่บ้านกกกอกช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยอมรับว่ายังมีข้อสงสัยหลายอย่าง ขอให้ผมได้ตามหาความจริง คนที่น่าจะอยู่ในช่วงเวลาน้องชมพู่หาย


ซึ่งแม้จะขึ้นเขาแล้ว ก็ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะรับทำคดีให้ลุงพล เพราะต้องรอให้ครบเงื่อนไข 3 ข้อ 1.พูดคุยผู้ต้องสงสัย คือ ลุงพล ป้าแต๋น 2.เดินสำรวจภูเหล็กไฟ และ 3.พูดคุยกับพยาน ส่วนกรณีที่ต้องการพูดคุยกับพ่อแม่ของน้องชมพู่ เนื่องจากเป็นผู้สูญเสียและเป็นพยานสำคัญ ไม่ได้ต้องการโจมตีแต่อย่างใด และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาตัดสินใจในการเลือกทำคดีให้กับลุงพล


ในรายการ หนุ่ม กรรชัย พิธีกร ได้ถามข้อสงสัยของคดีจากการให้การของลุงพล และป้าแต๋น ว่า ขณะนั้นบ้านของลุงพล และป้าแต๋น มีโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว แล้วป้าแต๋นบอกว่าโทรศัพท์มาหาลุงพล พร้อมกับสะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ ที่เดินมาบอกกับลุงพลว่าน้องชมพู่หาย ว่าลุงพลมีโทรศัพท์อีกเครื่องมาจากไหน ทนายตั้ม กล่าวว่า เป็นไปได้อาจจะยืมโทรศัพท์จากคนอื่น และมีความสอดคล้องได้ว่า ป้าแต๋นโทรศัพท์พร้อมกับที่น้องสะดิ้งโทรหาลุงพล เบื้องต้นคาดว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำประเด็นดังกล่าวไปแล้ว


และกรณีปรากฏภาพชายปริศนาขึ้นภูเหล็กไฟ ทนายตั้ม กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่ตน และเชื่อว่าไม่ใช่ลุงพล แต่หากเป็นลุงพลจริงก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นกัน

คุณอาจสนใจ