อาชญากรรม

มิจฉาชีพมามุกใหม่ บุกบ้านดึงขอบยางตู้เย็น แล้วเปลี่ยนใหม่ เรียกเงิน 700 บาทหน้าตาเฉย

โดย nut_p

8 ชั่วโมงที่แล้ว

57 views

มิจฉาชีพมามุกใหม่ ! ป้าวัย 59 ปีร้อง ถูกแก๊งชาย-หญิงบุกบ้าน ดึงขอบยางตู้เย็นออก แล้วเปลี่ยนใหม่ ก่อนเรียกเงิน 700 บาทหน้าตาเฉย พบโดนกันหลายราย เชื่ออาศัยช่วงแจกเงินหมื่นรีดเงินชาวบ้าน



วันที่ 7 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพมาในรูปแบบช่างซ่อมตู้เย็น เหมือนกองโจร เกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั่วไป หรืออาจจะเกิดอันตรายได้



จากการตรวจสอบพบ นางจำเนียร จะริตรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 7 บ้านประดู่ ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในผู้ประสบเหตุเล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.เวลาประมาณ 13.00 น. ตอนนั้นตนกำลังเลี้ยงหลานสาวอายุ 4 เดือนอยู่หน้าบ้าน



ได้มีกลุ่มคนจำได้มีชาย 2 หญิง 1 วัยกลางคน เดินมาเป็นกลุ่มมาสอบถามถึงค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนสูงหรือไม่ จากนั้นได้ถามหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านว่ามีอะไรบ้าง ตนบอกไปว่ามีตู้เย็นกับแอร์



หนึ่งใน 3 คนบอกว่าตู้เย็นต้องเปลี่ยนขอบยาง เพราะเสื่อมสภาพทำให้ค่าไฟแพง ตนตอบไปว่า "ตู้เย็นใหม่เพิ่งซื้อได้เพียง 1 ปี" และค่าไฟฟ้าก็ไม่แพงเพียงเดือนละ 500-600 บาทเท่านั้น



จากนั้นชายกับหญิงที่เหลือเดินเข้าไปเปิดประตูแล้วเข้าไปในบ้าน ตนพยายามจะวิ่งตามแต่ห่วงหลานที่นอนอยู่ในเปล และยังห่วงว่าหญิงกับชายทั้งสองคนเข้าไปทำไมในบ้าน



จึงคว้าหลานวัย 4 เดือนวิ่งตามเข้าไปในบ้าน พบว่าทั้งสองเปลี่ยนขอบตู้เย็นใหม่แล้วพร้อมกับเอาขอบยางตู้เย็นของเดิมแต่ถูกตัดขาดเอามาให้ตน บอกว่า ค่าขอบยางตู้เย็น 700 บาท



นางจำเนียร เล่าด้วยว่า ยอมรับว่าตกใจมากที่มากันแบบนี้ ทั้งกลัวจะเป็นอันตรายทั้งเป็นห่วงหลานเล็ก จึงจำเป็นต้องจ่ายอีกทั้งกลุ่มนี้มากันแบบกองโจร บุกเข้าไปในบ้านโดยไม่เกรงใจ ยังไม่รู้จะแจ้งความอย่างไรเพราะมูลค่าทรัพย์สินไม่มาก



จึงได้แค่อยากแจ้งเตือนชาวบ้านทั่วไปให้ระวังกลุ่มนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐหาแนวทางแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้ เพราะหากเปลี่ยนแล้วไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ทราบมีชาวบ้านหลายรายโดนแบบนี้กันหลายคน ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะอาศัยในช่วงที่ชาวบ้านพอมีเงินหลังได้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลคนละ 10,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News