อาชญากรรม

ฝากขัง ‘เมียสันติ’ ขอโทษตำรวจสติแตกปืนจี้ เจออ่วม 4 ข้อหา วอนผัวมอบตัว

โดย nicharee_m

5 ต.ค. 2567

235 views

ตำรวจคุมตัว ‘เมียสันติ’ ฝากขังศาลอาญา ค้านประกันตัว ขอโทษตำรวจและขอให้สามีมอบตัว

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ควบคุมตัวนางสาวพจนี ภรรยาของนายสันติ ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ภายหลังก่อเหตุพกปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และบังขับให้ขับรถไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่สามีกำลังถูกติดตามปิดล้อม ย่านซอยอินทามระ 29 เมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่รับอนุญาต ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดในครอบครอง และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน ผู้ต้องหาได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกตัวเองใช้ปืนข่มขู่ และขอให้นายสันติเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนแนวทางการสืบสวน ติดตามตัวนายสันติ ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยเส้นทาง เพื่อหาความเชื่อมโยงประกอบคดี และเฝ้าติดตามบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับผู้ต้องหา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องหายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่ได้ประสานตำรวจภูธร 1-9 จัดกำลัง เพื่อไล่ล่าตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า หากใครให้การช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหา จะมีความผิดตามกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และขณะนี้ตัวผู้ต้องหา พกอาวุธปืน 2 กระบอก ถือเป็นบุคคลอันตราย หากใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนในการติดตามตัวนายสันติ หลังจากที่นายสันติได้หลบหนีฝ่าวงล้อมของตำรวจไปท่ามกลางข้อสงสัย ขณะนี้พบว่าหลังเกิดเหตุนายสันติได้ออกจากพื้นที่ จากนั้นก็ไปหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่เขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นานสันติมีคนรู้จักเยอะ และเป็นจุดที่ตำรวจได้เบาะแสเป็นจุดสุดท้าย

อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนได้มีการขยายวงกว้างการสืบสวนออกไปนอกเหนือพื้นที่กรุงเทพ เพราะนายสันติมีคนรู้จักที่จังหวัดอื่นด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News