อาชญากรรม

สองผัวเมีย ขโมยกระถางธูปทองเหลือง พลับพลาสมเด็จพระนเรศวรฯ ก่อนเอาไปตัดขาย ซื้อยาเสพ

โดย olan_l

19 ก.ย. 2567

166 views

วงจรปิดจับภาพ ขโมยกระถางธูปทองเหลือง ในพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ นำไปตัดขายเป็นเศษทองเหลืองกิโลกรัมละ 80 บาท



วันนี้ (19 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย คือ นายมณเฑียร อายุ 56 ปี และ น.ส.ทุติยาภรณ์ อายุ 46 ปี สองสามีภรรยาที่เป็นผู้ลงมือเข้าไปขโมยกระถางธูป ในพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมกันนี้ ยังสามารถจับกุม นายอาจ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ที่เป็นผู้รับซื้อกระถางธูปใบดังกล่าวจากทั้งสองสามีภรรยาด้วย

พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผกก.สภ.พนมทวน กล่าวว่า สอบปากคำ นายมณเฑียร และน.ส.ทุติยาภรณ์ สองสามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือเข้าไปก่อเหตุขโมยกระถางธูปทองเหลือง ภายในพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯจริง โดยทั้งสองคนอาศัยช่วงเวลาตอนเย็น ที่ไม่มีคนเฝ้าอยู่ภายในพลับพลา ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณถนนด้านหลังพลับพลา ก่อนจะให้น.ส.ทุติยาภรณ์ เดินลัดเลาะไปบนขอบท่อระบายน้ำ ข้ามฝั่งไปยังพลับพลา

จากนั้นเดินเข้าไปบริเวณประตูด้านข้างของพลับพลา แล้วเข้าไปขโมยเอากระถางธูปทองเหลืองใบใหญ่ออกมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะยกกระถางธูปทองเหลืองใบดังกล่าวมาส่งให้กับนายมณเฑียร ซึ่งยืนรออยู่อีกฝั่งถนน ก่อนจะนำกระถางธูปใบดังกล่าว ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว จากนั้น นำกระถางธูปไปตัดให้เป็นเศษทองเหลือง ได้น้ำหนักรวม 18 กิโลกรัม แล้วนำไปขายให้กับนายอาจ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ในราคากิโลกรัมละ 80 บาท โดยเงินที่ได้มาก็นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวน นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยกระถางธูปทองเหลืองไปจากพลับพลาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯได้แล้ว ต่างก็มาเฝ้าดูการทำแผนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก พลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯแห่งนี้ ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน รวมถึงชาวจังหวัดกาญจนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ตั้งเดินทางมาเคารพสักการะและขอพร จากสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ กันอย่างเนืองแน่นเป็นประจำทุกวัน ซึ่งหลังจากมีข่าวว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยกระถางธูปทองเหลืองไปจากในพลับพลา ก่อสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่ที่ทราบข่าวดังกล่าวเป็นอย่างมาก กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงติดตามจับกลุ่มตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองคนมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News