อาชญากรรม

รวบแก๊งจีนเทา กดเครื่องตัดสัญญาณรีโมตล็อกรถ ก่อนลักทรัพย์ บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์

โดย chutikan_o

15 ก.ย. 2567

680 views

รวบแก๊งจีนเทา กดเครื่องตัดสัญญาณรีโมตล็อกรถ ก่อนตระเวนลักทรัพย์ ขโมยบัตรเครดิต บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์


ตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ Mr. ZHANGJIN อายุ 38 ปี สัญชาติจีน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางฯ, โดยใช้ยานพาหนะฯ” และ MR. ZHENGHONG อายุ 31 ปี สัญชาติจีน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางฯ, เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลาง 1. เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมท จำนวน 1 เครื่อง 2. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง 3. กระเป๋าสะพายสีเทา จำนวน 1 ใบ 4. กุญแจรถยนต์ จำนวน 1 ดอก 5. รถยนต์ จำนวน 1 คัน




สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางประกง ว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะบัตรเครดิตของธนาคาร จึงได้เริ่มทำการสืบสวน โดยนายกฤษณะ เพ็ญสมบูรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ให้ความร่วมมืออย่างดี ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ


พบว่ากลุ่มคนร้ายลักษณะคล้ายชาวจีนจำนวนหลายราย ก่อเหตุจำนวนหลายครั้ง โดยดักชุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงช่องจอดรถของจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เมื่อผู้เสียหายขับรถยนต์เข้ามาจอดและลงจากรถ กลุ่มคนร้ายจะแบ่งหน้าที่กัน ส่วนแรกจะเข้าไปเบี่ยงเบนความสนใจผู้เสียหายโดยการพูดคุยโทรศัพท์ข้างๆ จากนั้นเมื่อผู้เสียหายพยายามกดสัญญานรีโมตเพื่อล็อกรถ รถจะไม่ล็อก เนื่องจากว่าคนร้ายได้ใช้เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมตทำให้ประตูรถยนต์ไม่ล็อก ซึ่งผู้เสียหายจะไม่ทราบว่ารถยนต์ยังไม่ได้ล็อกประตู จากนั้นเมื่อผู้เสียหายเดินห่างจากตัวรถเพื่อไปทำธุระ คนร้ายอีกกลุ่มจะลงมือเปิดประตูรถเพื่อลักเอาทรัพย์สินภายในรถไป




ต่อมาตำรวจออกสืบสวนบริเวณที่เกิดเหตุ จนพบกลุ่มคนร้ายมีลักษณะรูปพรรณและพฤติการณ์คล้ายกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุข้างต้น โดยผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ดักซุ่มอยู่ในบริเวณใกล้กัน โทรศัพท์พูดคุยอยู่ตลอดเวลา เมื่อรถของผู้เสียหายเข้ามาจอดในบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่ 1 จะเดินมาใกล้บริเวณที่รถจอด เมื่อผู้เสียหายจอดและลงจากรถไปแล้ว ผู้ต้องหาที่ 2 เดินมายังรถของผู้เสียหายและพยายามเปิดประตูรถแต่ไม่สามารถเปิดได้ โดยมีความพยายามในการเปิดรถยนต์ทั้ง 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเพื่อทำการจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายค้นที่พักของกลุ่มคนร้ายในวันก่อนเกิดเหตุ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า ก่อนเกิดเหตุมีหญิงชาวไทยซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ต้องหาที่ 2 ได้นั่งมาในรถคันเดียวกับกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนที่จะจอดส่งบริเวณ จุดพักรถมอเตอร์เวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายค้น คอนโดย่านพระราม 9 ของหญิงคนดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (เคตามีน) ภายในห้องพักและพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ต้องหาที่ 2 จึงได้ตรวจยึดสิ่งของที่เกี่ยวข้องและจับกุมหญิงคนดังกล่าว ในข้อหา “มีวัตถุออกฤทธิ์จ่อจิตและประสาท (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ในชั้นนี้ ยังไม่พบว่าหญิงคนดังกล่าวได้ร่วมกันกับกลุ่มคนจีนตระเวนลักทรัพย์หรือไม่ หากมีพยานหลักฐานพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป




จากการตรวจสอบวิธีในการได้ไปซึ่งเงินในบัตรเครดิตนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ให้ข้อมูลว่าเป็นการรูดบัตร จากเครื่องรูดบัตร ซึ่งสันนิษฐานว่า ผูกกับร้านค้าหรือพื้นที่ใช้งานในต่างประเทศ


จากการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชน และกำลังระบาดหนักในปัจจุบันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวน และเตรียมขยายผลกรณีดังกล่าวต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News