อาชญากรรม

รวบชายเมาขาดสติ ยิงคู่อริหวิดดับ หนีหมายจับนาน 19 ปี 7 เดือน เกือบหมดอายุความ

โดย chutikan_o

10 ก.ย. 2567

338 views

รวบชายดื่มเหล้าขาดสติยิงคู่อริเกือบตาย หลังได้ประกันตัว หลบหนีหมายจับ นาน 19 ปี 7 เดือน จนหวิดหมดอายุความ


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ เข้าจับกุมตัวนายบุญเกิด อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 79/2548 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 ฐานความผิด “ผิดต่อชีวิต (พยายามฆ่า), ผิดต่อร่างกาย, ลหุโทษ, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ (มีพฤติการณ์แสดงว่าจงใจหลบหนี)” โดยจับกุมได้ที่ถนนสาธารณะ หมู่บ้านศรีประจักษ์ แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 29 ม.ค. 2547 เวลาก่อนเที่ยงคืน วันเกิดเหตุนายบุญเกิด กับพวก 2 คน ได้พกพาอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ไปท่องเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท 71 ต่อมานั่งดื่มเหล้าจนเมาขาดสติ จนเกิดมีการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียหาย ที่นั่งอยู่โต๊ะตรงข้าม


นายบุญเกิดใช้แก้วใส่เบียร์ฟาดบริเวณศีรษะผู้เสียหายแตกเลือดไหลจนได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ที่พกไว้ในกระเป๋าสะพาย ยิงใส่กลุ่มผู้เสียหาย กระสุนถูกบริเวณอกและแขนผู้เสียหายกับพวก หลายแห่งจนบาดเจ็บสาหัส ผู้เห็นเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในเวลาต่อมา ซึ่งแพทย์ได้รักษาไว้ได้ทันท่วงทีและกระสุนไม่ถูกอวัยวะสำคัญ


หลังจากเกิดเหตุเจ้าพนักงานจับกุมนายบุญเกิดกับพวกได้ทันทีในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์พร้อมเครื่องกระสุนปืน หลังจากยื่นขอประกันตัวต่อศาลในชั้นพิจารณาแล้วนั้น ได้หลบหนีการพิจารณา จนใกล้จะหมดอายุความเป็นเวลาเกือบ 20 ปี


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแส จากการลงพื้นที่ติดตามตัวโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่าได้หนีกลับมากบดานที่กรุงเทพมหานคร บริเวณสถานที่จับกุมดังกล่าวข้างต้น และเข้าตรวจสอบจนพบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุมดำเนินคดีในเวลาต่อมา ซึ่งนายบุญเกิดรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News