อาชญากรรม

เลือดสาดทั่วบ้าน! 2 ลูกพี่ลูกน้องป่วยจิตทั้งคู่ แทงกันยับ ดับคาที่ 1 ราย

โดย nut_p

9 ก.ย. 2567

359 views

เลือดสาดทั่วบ้าน! 2 ลูกพี่ลูกน้องป่วยจิตทั้งคู่ ญาติผู้พี่แทงญาติผู้น้องเสียชีวิตคาที่ พบร่องรอยต่อสู้คราบเลือดกระเซ็นทั่วพื้นที่ ตำรวจคุมตัวมือมีดให้การวกวน ก่อนสอบปากคำแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา



เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 ก.ย. 67 ร.ต.อ.ภูมินทร์ เอี่ยมอ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตายที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 15 บ้านใหม่นาคำ ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ชุมแพ หน่วยกู้ภัยเต็กก่า “จีแชเกาะ”



ที่เกิดเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ท้ายหมู่บ้าน พบศพนายเอกชัย ชัยชำ หรืออ๊อด อายุ 35 อยู่บ้านเลขที่เกิดเหตุดังกล่าว สภาพศพผู้ตายสวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ นั่งคุดคู้หัวคะมำอยู่กลางบ้าน มีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่แขนและตามลำตัวหลายแห่ง หน้าท้องด้านขวาใส่ทะลักออกมา ที่แผ่นหลังมีรอยถูกแทง ในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้เลือดสาดกระเซนไปทั่วบริเวณ และมีรอยเท้าเปล่าย้ำเปรอะเลือดไปทั่วบริเวณ จนท.พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียดตามหลักนิติเวชวิทยา



หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.ได้สอบถามนางบุญจันทร์ ชัยชำ อายุ 61 ปี มารดาผู้ตายที่มาพบศพให้การว่า นายเอกชัยฯ หรืออ๊อด ลูกชายเคยเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายภาณุรังสี จ.ราชบุรี ภายหลังมีอาการป่วยจิตเวชจึงไปรับกลับมาอยู่บ้าน ผู้ตายอยู่อาศัยเพียงลำพังในบ้านเกิดเหตุ ส่วนตนกับสามีที่เป็นพ่อผู้ตายอยู่บ้านอีกหลังในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ ตนได้นำข้าวมาส่งให้ลูกกินซึ่งเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว พอรุ่งเช้าอีกวันตนกลับจากวัดช่วง 08.00 น. ได้นำข้าวมาส่งให้ลูก พบว่าลูกนั่งหัวคะมำตามร่างกายเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด จึงวิ่งไปบอกสามีให้ออกมาดูพบว่า ลูกถูกฆ่าตายแล้ว



จากนั้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลจากชาวบ้านทราบว่า นายจิรายุ ชัยชำ หรือโอเล่ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 15 บ้านใหม่นาคำ เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตายมีบ้านอยู่อาศัยตรงข้ามกัน และเป็นป่วยจิตเวชเช่นกัน คาดว่าอาจเป็นคนร้ายก่อเหตุ พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.พร้อมชุดสืบสวนจึงตามไปสอบปากคำ นายจิรายุฯ ให้การวกวน แต่จากการตรวจร่างกายพบที่ว่าที่ขาและเท้าทั้งสองข้างมีคราบเลือดติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ากางเกงที่นายจิรายุฯ สวมใส่ก็มีคราบเลือดเช่นกัน จากนั้นได้ตรวจค้นในห้องครัวพบมีปลายแหลมมีคราบเลือดติดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



ซึ่งภายหลังจนท.พิสูจน์หลักฐานยืนยันว่าคราบเลือดที่ติดอยู่ปลายมีดของกลางเป็นคราบเลือดมนุษย์ จึงคุมตัวนายจิรายุ ชัยชำ มายังโรงพักพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ทั้งนี้ พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก. กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามหลักฐานที่บ่งชี้ ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือดที่อยู่ในตัวผู้ต้องหา หลักฐานจากอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงรอยเท้าที่ย้ำเปรอะเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News