อาชญากรรม

ตร.ให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหา ขบวนการเก็บส่วยรถบรรทุก ซัดทอดหัวหน้าชุดอีก 11 ชุด

โดย olan_l

4 ก.ย. 2567

312 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จับกุมนายนพดล อายุ 57 ปี ตำแหน่งนายช่างเครื่องกลอาวุโส หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักอุบลราชธานีขาออก กรมทางหลวง และ เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ Spot check 2.นายอเนก อายุ 59 ปี ตำแหน่งนายช่างเครื่องกลชำนาญงาน หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักด่านขุนทดขาเข้านครราชสีมา 3. นายธงชัย หรือ บอย อายุ 38 ปี พลเรือนซึ่งทำหน้าที่เป็นหน้าเสื่อ ได้เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.)  

โดยพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปปป. เปิดเผยว่า ในชั้นสอบสวน นายนพดลและนายอเนก ให้การภาคเสธว่า จำนวนเงินที่เชื่อมโยงมาถึงตนเองนั้นมีบางส่วนมาจากการกู้ยืม และบางส่วนได้รับมาจากผู้ประกอบการรถบรรทุก

ส่วนนายธงชัย พลเรือนที่ถูกจับกุม รับสารภาพว่า ทำหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการต่าง ๆ ก่อนจะโอนเงินให้นายนพดล ผ่านบัญชีม้าชื่อนายประทิน ที่ถูกหลอกให้เปิดบัญชีเพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 1,000 บาท

นอกจากนี้ นายธงชัย สารภาพว่า นอกจากนายนพดลแล้ว ยังได้โอนเงินให้เจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดคนอื่น ๆ อีก 11 ชุด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลและเร่งดำเนินการยื่นเอกสารไปยังสถาบันการเงิน เพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายธงชัยย้อนหลัง 6 เดือน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยนายนพดลและนายอเนก ได้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 300,000 บาท ส่วนนายธงชัย วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 170,000 บาท พนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากทั้งหมดให้การรับสารภาพ รวมทั้งให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานอัยการคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 มีความเห็นสั่งฟ้องภายใน 6 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เก็บส่วย ,รถบรรทุก ,ประกันตัว

คุณอาจสนใจ