อาชญากรรม

รวบ 5 โจ๋ แก๊งอาชีวะดัง พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด เผย รับคำสั่งจากเพื่อนที่หนีคดี ส่งยาให้ลูกค้า

โดย olan_l

24 ส.ค. 2567

275 views

วันนี้ (24 ส.ค.) พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล สว.ฯ รองหัวหน้าชุด นำกำลงตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ชปส.ร้อย ตชด.215 , ชปส.ร้อย ตชด.216 ชปส.กก.ตชด.21 หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ ๒๖ สขว.กอ.กรมน. ฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอบ้านด่าน

ได้สนธิกำลังเข้าจับกุมนักศึกษาอาชีวะชื่อดังแห่งหนึ่งได้ 5 ราย ประกอบด้วย นายนันทกร อายุ 20 ปี อยู่ในตัวเมืองบุรีรัมย์ นายพีระพัฒน์ อายุ 19 ปี อยู่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ นายเจษฎาภรณ์ อายุ 19 ปี อยู่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นายวายุ อายุ 19 ปี อยู่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และ นายธีรเดช อายุ 19 ปี อยู่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้น ปวส.ของวิทยาลัยอาชีวะชื่อดังแห่งหนึ่ง ทั้งหมดอายุ 19-20 ปี

พร้อมของกลางยาบ้า 41 มัด หรือจำนวน 82,000 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว แบบบรรจุ 5 นัด จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 21 นัด สมุดจดบัญชีลูกค้ายาบ้า 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการจับกุมนายวรายุทธ อายุ 30 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 176 เม็ด และสารไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 0.54 กรัม ในพื้นที่ ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนายวรายุทธ ได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวตนได้ติดต่อซื้อมาจากนายนันทกร พักอยู่แถวซอยหลังศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ติดต่อซื้อขายยาบ้านผ่านทางเฟซบุ๊กมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งนายฟลุ๊ค มักจะใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน เป็นยานพาหนะในการส่งยาบ้า

ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้เอายาบ้ามาพักแล้วเตรียมเอาไปส่งให้ลูกค้าจริง ตามคำสั่งของนายรัชชานนท์ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน แต่ได้หลบหนีคดียาบ้าไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยาบ้าทั้งหมดได้ส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก้อนใหญ่จะเอามาพักไว้ที่ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม แล้วแยกออกมาพักไว้ที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อรอส่งให้ลูกค้า และยอมรับว่าจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดมั่วสุมเสพยาและพักยา

ซึ่งจากการสอบสวน ยังทราบว่าก่อนหน้านี้ได้เอาไปส่งลูกค้าแล้ว 140,000 เม็ด เหลืออีก 82,000 เม็ดที่ตำรวจจับได้ เตรียมจะส่งให้ลูกค้าแต่ถูกตำรวจจับได้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งอาชีวะ ,ยาบ้า ,หนีคดี

คุณอาจสนใจ