อาชญากรรม

เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ควักมีดจ้วงแทงกันตาย 1 เจ็บ 1 คาโรงพัก เพื่อนคาใจทำไมตำรวจไม่ห้าม

โดย petchpawee_k

24 ส.ค. 2567

864 views

เวลา 20.52 น ของวันที่ 23 ส.ค.67 ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ต.ไร่ขิง อ.สามพราน  จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนทะเลาะกัน จนมีคนได้รับบาดเจ็บภายใน สภ.โพธิ์แก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ตรวจสอบ

แต่ระหว่างนั้นทางเพื่อนของคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายเจษฎา หรือจ๊อบ อายุ 47 ปี ถูกอาวุธมีดแทงบริเวณหน้าอก 2 แผล สีข้างซ้าย 1 แผล และด้านหลังอีก 2 แผล

สอบถามนายณัฐวุฒิ อายุ 37 ปี เป็นเพื่อนรุ่นน้องที่พาส่งรพ. เล่าว่าก่อนหน้าเกิดเหตุ ลูกชายของคนก่อเหตุได้มีเรื่องกับรุ่นน้องในกลุ่มของนายจ๊อบ จากนั้นโดนฝั่งคนก่อเหตุตบ นายจ๊อบจึงเข้าไปช่วยเคลียร์เพราะไม่อยากมีปัญหา ตอนแรกว่าจะนัดเคลียร์กันแค่ปากซอยหน้าหมู่บ้านเท่านั้น  แต่ฝั่งคนก่อเหตุได้นัดฝั่งของนายจ๊อบไปเคลียร์กันที่ สภ.โพธิ์แก้ว ระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกัน สักพักฝั่งคนก่อเหตุได้ชักอาวุธมีดฟันเข้าที่นายจ๊อบ ช่วงนั้นชุลมุนและเสียงดัง นายจ๊อบถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บ


แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้วก็ยังไม่ออกมาระงับเหตุ สักพักก็มี ตร.นอกเครื่องแบบเดินออกมา ตนจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนว่าตนจะขอแจ้งความพยายามฆ่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนิ่งเฉยและได้นำตัวคนก่อเหตุเสื้อขาวขึ้นไปด้านบนแต่ตร.ไม่ยึดอาวุธมีด จากนั้นคนก่อเหตุเสื้อดำลายแดงก็ชักอาวุธมีดสปาต้ายาวออกมา และแกว่งไปมา จนฟันโดนที่ปากของนายนิว (นามสมติ) จนได้รับบาดเจ็บอีกคน

จากนั้นคนก่อเหตุ เสื้อขาววิ่งลงมาฟันนายจ๊อบอีกครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว ผู้ก่อเหตุทั้งสอง เข้าห้องขัง ระหว่างนั้นเพื่อนในกลุ่มของนายจ๊อบได้นำตัวนายจ๊อบและนายนิว ส่งโรงพยาบาลก่อนนายจ๊อบจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายอภิวัติ  อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนเองได้มาเป็นเพื่อนกับนายจ๊อบ เพื่อที่จะมาเคลียร์ปัญหาของรุ่นน้อง กับลูกชายผู้ก่อเหตุ ที่เคยมีปัญหากัน ทางฝั่งคนก่อเหตุได้นัดนายจ๊อบเพื่อคลียร์กันที่ สภ.โพธิ์แก้ว จากนั้นทั้ง 2 กลุ่มได้มีการคุยกันบริเวณก่อนเข้า สภ.โพธิ์แก้ว

สักพักตนก็เห็นว่าระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายคุยกันนั้น คนก่อเหตุที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว ได้กระชากคอเสื้อนายจ๊อบและชักอาวุธมีดแทงสวนเข้าไปที่นายจ๊อบ นายจ๊อบเลยพูดว่าไหนจะมาเคลียร์กัน พกมีดมาทำไม ระหว่างนั้นคนก่อเหตุใช้อาวุดมีดชี้หน้าคนในกลุ่มที่มาไม่ให้เข้าไป  


ตนจึงบอกว่าเอาอย่างนี้เข้าไปแจ้งความกันเลย ตอนนี้ อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายจ๊อบ ผู้ตาย ว่าทำไมเกิดเรื่องภายในสภ.โพธิ์แก้ว จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ปล่อยให้โดนแทงตายหน้า สภ.ได้อย่างไร กล้องวงจรปิดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ให้ดู จึงอยากร้องขอความยุติธรรมให้กับผู้ตายด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News