อาชญากรรม

หญิงอ้างถูกเพื่อนบ้านหลอก ทำงานแก๊งคอลฯ ที่กัมพูชา คอยสแกนหน้าบัญชีม้า อึ้ง คนไทยอยู่กันเต็มตึก

โดย nut_p

19 ส.ค. 2567

199 views

หญิงสุดแค้น! อ้างถูกเพื่อนบ้านหลอก ไปทำงานแก๊งคอลฯ ที่ประเทศกัมพูชา ทำหน้าที่คอยสแกนหน้าโอนเงินบัญชีม้า อึ้ง คนไทยสูงวัยอยู่ทำทำงาน กินอยู่หลับนอนรวมกันเต็มตึก



วันที่ 19 ส.ค. 67 น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ชาว ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องสื่อและอยากจะเตือนประชาชนให้ระวัง โดยเฉพาะคนบ้านเดียวกัน อาจจะตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเดินทางไปประเทศเพื่อนบ้านแล้วลอยแพ



น.ส.นิด เล่าว่า เมื่อประมาณวันที่ 25 ก.ค. หรือประมาณเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีหญิงสาว ซึ่งเป็นคนในอำเภอโนนดินแดง รู้จักกันดีมาทักบอกว่า อยากมีเงินใช้ไหม เราช่วยได้กินอยู่สบาย จะเอากี่หมื่นได้หมด แต่ต้องข้ามไปที่ประเทศเพื่อนบ้านไปแค่ 2-3 วัน ตอนนั้นตนกำลังเมา และไม่มีเงิน ประกอบกับคนชวนไปรู้จักกันดี จึงตัดสินใจไปกับเขา นั่งรถไปข้ามฝั่งด้านโรงเกลือ จ.สระแก้ว พอไปถึงประเทศกัมพูชา ปรากฏว่าไปพบกับคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก อยู่ในตึกเดียวกัน มียามห้ามเข้าออกเข้มงวด คนไทยหลายคนแก่หงำเหงือก



เขายึดบัตรประชาชน ยึดโทรศัพท์ เพื่อไม่ให้ติดต่อกับญาติได้ หลังจากนั้นไม่ทราบว่า เขาเปิดบัญชีเราได้อย่างไร คาดว่าน่าจะเปิดทางออนไลน์เพราะมีธนาคารหนึ่งรับเปิดทางออนไลน์



สิ่งที่เจอคือ เขาเอาเราไปแค่คอยสแกนใบหน้า เพื่อโอนเงินออกจากบัญชี ในนั้นมีคนจีนเป็นผู้บริหาร มีคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก ให้นอนรวมกันในห้องแอร์อย่างดี แต่ไม่มีกับข้าว ส่วนใหญ่เป็นแกงส้มมะละกอ ไม่มีเนื้อปลา หากบัญชีเราไม่เคลื่อนไหวคือหลอกคนไทยโอนเงินไม่ได้ จะไม่มีอาหารกิน ต้องไปหาเก็บผักบุ้งตามร่องน้ำ มาผัดกินเลี้ยงคนไทยด้วยกัน



ที่ตนออกมาจากจุดนั้นได้ เพราะตนโวยวายประจำ เกี่ยวกับอาหารการกินและเงินที่อ้างว่าจะได้รับ จึงประกาศจะเผาตึกที่อยู่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์น่าจะรำคาญหรือกลัวตนเผาจริง ๆ จึงเอาตนมาส่งที่ปากทางโรงเกลือ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จากนั้นได้เดินมาขอความช่วยเหลือจากคนไทยโทรศัพท์ไปหาญาติให้โอนเงินค่าโดยสารขึ้นรถกลับบ้านที่โดนดินแดง



น.ส.นิด เล่าด้วยว่าตอนนี้แค้นมากกับคนบ้านเดียวกันที่หลอกไปทำแบบนี้ และยังไม่รู้ว่าตนจะโดนคดีวันไหนที่กลายเป็นบัญชีม้าโดยปริยาย จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจชุดเก่ง ๆ ในเมืองไทยช่วยจัดการแก๊งคนไทย ที่หลอกคนไทยด้วยกันไปทำแบบนี้ เพราะแก๊งนี้มีเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะใน อ.โนนดินแดง ที่หลอกชาวบ้านไป ไม่เว้นคนแก่ที่จำเป็นต้องอยู่ต่อและหลายคนกลายเป็นเต็มใจ เพราะหนีไม่ออกเขาหยิบยื่นเงินให้บ้างก็ยังดีกว่าอยู่เมืองไทยเพราะแก่แล้ว เนื่องจากงานที่ได้รับมอบหมายเป็นเพียงแค่คอยสแกนใบหน้าเท่านั้น



คุณอาจสนใจ

Related News