อาชญากรรม

จับล็อตใหญ่ ยาไอซ์ 600 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์ 7 คัน ลำเลียงจากเชียงรายไปภาคกลาง

โดย olan_l

7 ส.ค. 2567

664 views

วันนี้ (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค5 เจ้าหน้าที่ปปส. ภาค5. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญรวมของกลางยาไอซ์ จำนวน 602 กิโลกรัม รถยนต์ 7 คัน ผู้ต้องหา 8 คน

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค5 เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส. ได้รับข้อมูลว่าจะมีแก๊งค้ายาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าไปส่งยังพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงวางแผนสืบสวนสอบสวนร่วมกัน โดยวันที่ 31 ก.ค.67 ทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับผู้ต้องหา 3 คนรถยนต์ 2 คันพร้อมยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

จากากรสอบสวนผู้ต้องหาพบว่ายังมีเครือข่ายเดียวกันลอบขนยาพร้อมกันไปตามเส้นทางอื่นเราจึงขยายผล ต่อมาวันที่ 3 ส.ค. ทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่ามีรถตู้จำนวน 5 คันขับออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงนำกำลังออกติดตาม และสามารถสกัดจับทั้ง 5 คันได้ทั้งหมด โดยคันแรกรถตู้หมายเลขทะเบียน 6173 กทม. มีนายไกรสร อายุ43 ปีบ้านอยู่ จ.ตาก เป็นคนขับค้นในรถพบยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม ซ่อนอยู่บริเวณช่องลับดัดแปลงบริเวณหลังคารถตู้ โดยจับได้ที่ด่านห้วยไร่ จ.แพร่ คันที่สอง รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน 8161 กทม. มีนานจรัสพงษ์ อายุ 41 ปี เป็นรถนำทาง คนที่สามรถตู้หมายเลขทะเบียน 8643 เชียงราย มีนายอนุชา อายุ 29 ปีบ้านอยู่ จ. เชียงรายเป็นคนขับ และมีนายธนพล อายุ 24 ปี บ้านอยู่ จ.สมุทรปราการ นั่งมาด้วยเป็นรถนำทางจับได้ในพื้นที่ จ.ลำปาง รถตู้สีเทาหมายเลขทะเบียน 871 กทม. มีนายจักรกริช อายุ 53 ปีบ้านอยู่ จ.เชียงรายเป็นคนขับค้นในรถพบยาไอซ์ 150 กิโลกรัม รถตู้สี่ขาวหมายเลขทะเบียน 9352 กทม.มีนายอ้อด บ้านอยู่จ.เชียง่รายเป็นคนขับในรถพบยาไอซ์ 150 กิโลกรัม

พล.ต.ท.กฤตธาพล เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่มีผู้บงการเป็นสองสามีภรรยาคนไทยเป็นคนบงการ การส่งยาจะจัดส่งแบบกระจายตามเส้นทางสายรองจากเชียงรายสู่พื้นที่ภาคกลางของประเทศ ซึ่งเครือข่ายนี้เราจับกุมได้ครบทีมจากนี้เราจะขยายผลไปยังผู้บงการ ผู้รับของที้เกี่ยวข้องเราจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับล็อตใหญ่ ,ยาไอซ์ ,เชียงราย

คุณอาจสนใจ

Related News