อาชญากรรม

จับแม่ค้ามาลัย เปิดบัญชีม้า ใช้หลอกเหยื่อสูญเกือบ 5 ล้าน เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างฝีมือเจ้าหนี้ เอาบัญชีไปใช้

โดย nut_p

3 ส.ค. 2567

160 views

บุกจับแม่ค้าพวงมาลัย ฐานเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้หลอกเหยื่อสูญเกือบ 5 ล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างฝีมือเจ้าหนี้ เอาบัญชีไปใช้จนถูกอายัด



วันที่ 3 ส.ค. 67 ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม กองกำกับการ 6 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ลงพื้นที่ไปจับกุมตัว น.ส.วรรณดี อายุ 46 ปี ชาว จ.สตูล เจ้าของบัญชีม้า ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 27 ต.ค. 66



ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”



โดยตามไปจับกุมได้บริเวณลานวัดสุวรรณคีรี ม.2 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ขณะกำลังนั่งร้อยดอกมะลิอยู่ใต้ร่มไม้ เพื่อนำไปขาย สำหรับคดีนี้ย้อนหลังไปเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ที่ จ.ขอนแก่อน ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายประมาณ 4.5 ล้านบาท และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า มีการโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.วรรณดี ทางพนักงานสอบสวนจึงได้เสนอศาล จ.ขอนแก่น อนุมัติออกหมายจับ



แต่เนื่องจาก น.ส.วรรณดี ซึ่งเดิมมีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง จึงยังไม่ถูกจับกุม กระทั่งตามตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 ทราบว่า ล่าสุดได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา จึงได้เข้าตรวจสอบ และจับกุม ก่อนคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.สิงหนคร และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกแจ้งความไว้



โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนได้นำสมุดบัญชีธนาคาร และบัตร ATM ไปกู้เงินกับคนรู้จักจำนวน 1,200 บาท โดยใช้บัญชีค้ำประกัน เนื่องจากในแต่ละเดือนบัญชีของตนจะมีเงินค่าเลี้ยงดูบุตรจำนวน 600 บาท และเงินคนพิการจำนวน 800 บาท รวมเป็นเงิน 1,400 บาท เข้ามาทุกเดือน และเมื่อถึงวันสิ้นเดือนเจ้าหนี้จะนำบัตร ATM ไปกดเงินใช้หนี้ โดยคิดดอกเบี้ย 200 บาท และตนก็จะไปกู้ใหม่ซ้ำ ๆ แบบนี้ทุกเดือน



จนตนมารู้ว่า บัญชีธนาคารของตนถูกอายัด จึงไม่ได้กู้เงินต่อ ซึ่งตนไม่ทราบว่า ระหว่างที่บัญชีตนไปอยู่ในมือเจ้าหนี้นั้น เจ้าหนี้ได้แอบเอาไปทำอะไรบ้าง แต่ยืนยันว่า ตนไม่ได้ไปรับจ้างเปิดบัญชี หรือขายบัญชีให้ใคร ไม่ทราบว่า กลายเป็นเจ้าของบัญชีม้าได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News