อาชญากรรม

ลูกชายห่วงแม่ติดเตียง กลัวถูกยุงกัด จุดยากันไว้ปลายเท้า ไฟไหม้ที่นอนสำลักควันดับ

โดย olan_l

3 ส.ค. 2567

64 views

วันนี้ (3 ส.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.ท.วัฒนพงศ์ วงษ์หอมหวน พงส.สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสูงอายุสำลักควันเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 88/133 หมู่บ้านพฤกษาพลนาลี ซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย ผกก.สภ.บ้านคลองสวน พ.ต.ท.งาน กันทวี รอง.ผกก.สส.ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมเดินทางไปตรวจสอบด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างหน้าห้องน้ำพบเศษที่นอน หมอน และเสื้อผ้า ถูกไฟไหม้จนดำ บริเวณข้างตู้เสื้อผ้าพบกล่องยากันยุงถูกไฟไหม้เสียหายครึ่งกล่อง บริเวณกลางบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา ทราบชื่อภายหลัง นางคำเบ้า อายุ 80 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ตะเบาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ นอนหงายอยู่กลางบ้าน สวมเสื้อก้ามคอกระเช้าสีเขียว สวมผ้าถุงสีน้ำเงิน ตรวจสอบตามร่ายกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์

จากการสอบถาม นายปัญญา อายุ 45 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตทราบว่าตนมีอาชีพเป็นพนักงานจัดเรียงสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านวงเวียนใหญ่ โดยบ้านหลังดังกล่าวตนพักอาศัยอยู่กับแม่แค่ 2 คน ซึ่งโดยปกติแม่ป่วยเป็นหลายโรคและเพิ่งจะมาป่วยติดเตียงได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ซึ่งตนจะให้แม่นอนบนที่นอนแบบฟูกอยู่บริเวณชั้นล่างส่วนตนจะนอนอยู่บนชั้นที่ 2 เพราะแม่ลุกเดินเหินไม่ไหว ก่อนที่จะมาเกิดเหตุสลดเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมาประมาณเที่ยงคืนเศษในขณะที่ตนกลับมาจากที่ทำงานเห็นแม่นอนอยู่บนที่นอนและกลัวจะถูกยุงกัด โดยปกติตนจะเปิดประตูหลังบ้านทิ้งไว้เพื่อให้อากาศถ่ายเทพร้อมติดผ้าม่านกันยุงไว้แต่ยังมียุงบินเข้ามาในบ้านได้ จึงได้จุดยากันยุงไว้ปลายเท้าที่นอนของแม่และจุดอยู่อย่างนี้เป็นประจำทุกวัน

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ในขณะที่ตนนอนอยู่ในห้องนอนชั้นที่ 2 ได้กลิ่นคล้ายควันไฟลอยเข้ามาในห้องจึงรีบลุกขึ้นเดินออกมาดูพบว่าชั้นล่างที่แม่นอนอยู่มีกลุ่มควันไฟลอยหนาแน่จนเต็มบ้าน ตนจึงรีบวิ่งลงไปดูพบควันพุ่งออกมาจากที่นอนและหมอนที่แม่นอน ก่อนจะเห็นแม่นอนหมดสติอยู่ข้างที่นอน จึงรีบดึงตัวแม่เข้าไปในห้องน้ำเพื่อให้หายใจได้สะดวกพร้อมพยายามปั๊มหัวใจให้แม่ฟื้นก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งรถพยาบาลให้รีบเดินทางมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ แม่ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตแล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมประสานญาติให้เดินทางไปติดต่อขอรับศพมาดำเนินการตามประเพณีพร้อมเชิญลูกชายผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

คุณอาจสนใจ