อาชญากรรม

หนุ่มน้อยใจ เมียด่าขอเงินซื้อเหล้า แม่ค้าดูถูกไม่มีเงิน พาลูกน้อย 8 เดือนหวังกระโดดสะพาน

โดย olan_l

1 ส.ค. 2567

136 views

วันนี้ (1 ส.ค.) เมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางกรวย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบรถเข็นเด็ก จอดบนสะพานพระราม 7 ฝั่งมุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบรุดตรวจสอบ โดยบนรถเข็นมีแต่ผ้าห่ม ไม่พบเด็ก ใกล้กันพบขวดนมเด็ก และรองเท้าแตะ 1 คู่ ถอดทิ้งไว้

ต่อมาได้มีพลเมืองดีพบเจอชายต้องสงสัย อยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 7 จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และได้สอบถามปรากฏว่าชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือนายประพันธ์ อายุ 32 ปี อาชีพก่อสร้าง เล่าว่า ตนได้ขอเงินเมียมาซื้อเหล้าขาว 60 บาท แต่ถูกเมียต่อว่า หนำซ้ำยังถูกแม่ค้าร้านขายของชำถามซ้ำว่ามาซื้อของมีเงินหรือเปล่าจึงรู้สึกน้อยใจ ทั้งน้อยใจเมียที่ตัวเองทำงานหาเงินได้วันละ 600 บาท สามารถเลี้ยงดูลูกและเมียได้ และน้อยใจโชคชะตาที่ชาวบ้านต่างมองว่าตนต่ำต้อย จึงตัดสินใจพาลูกสาว วัย 8 เดือน ตั้งใจว่าจะไปกระโดดน้ำพร้อมกันที่สะพานพระราม 7 แต่พอมองหน้าลูกสาวแล้วคิดว่าตัวเองควรไปคนเดียวดีกว่า จึงพาลูกสาวกลับไปส่งเมีย ส่วนตัวเองนั้นกลับมาที่สะพานพระราม 7 แล้วกระโดดลงแม่น้ำ แต่ได้ใช้มือจับตอมอได้ จึงรอดชีวิตมาได้

นายประพันธ์ เล่าไปร้องไห้ไป และยังเอาที่คาดผมของลูกมาสวมใส่อีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการปลอบใจ จากนั้นพาไปส่งที่หอพักย่านบางซื่อ ไม่นานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่พาไปส่งได้โทรกลับมาแจ้งว่าพบภรรยาและลูกสาววัย 8 เดือน ของนายประพันธ์อยู่ที่หอพัก ปลอดภัยดี ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงกับโล่งใจ

จากการสอบถาม นายวีรยุทธ เพ็ชรแกมทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีพลเมืองพบเห็นรถเข็นเด็กจอดไว้บนสะพานพระราม 7 มุ่งหน้าจรัญฯ จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบรถเข็นเด็ก รองเท้าแตะ กุญแจห้อง แต่ไม่พบเด็ก จึงชะโงกหน้าไปดูด้านล่างเป็นแม่น้ำ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยมาตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ หาข้อมูลประมาณ 1 ชั่วโมง พบชายคนดังกล่าวอยู่ด้านล่างสะพานพระราม 7 ห่างจากจุดจอดรถเข็น 200 เมตร โดยได้มีการถือสัมภาระของเด็ก และเดินมาเอารถเข็น มีพลเมืองดีสอบถามว่าทำไมถึงไปจอดรถเข็นไว้ด้านบน เขาบอกว่าทะเลาะกับแฟน น้อยใจจึงเอารถเข็นมาขู่แฟนว่าจะเอาลูกมากระโดดน้ำ เพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่จริงๆไม่ได้เอาเด็กมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเกลี้ยกล่อมและสอบถามที่พัก ทราบว่าอยู่ฝั่งบางซื่อและได้พาตัวไปส่งที่บ้านพัก และจะตรวจสอบว่าเด็กปลอดภัยและอยู่ที่บ้านจริงหรือไม่

เบื้องต้นจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายประพันธ์ที่วางทิ้งไว้บนสะพานพระราม 7 ได้มีการแชทข้อความทางเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความตัดพ้อและถ่ายรูปตัวเองร้องไห้ส่งไปให้พี่สาว ก่อนจะกระโดดน้ำแม่เจ้าพระยาและใช้มือจับตอม่อด้านล่างได้ทัน ทำให้รอดชีวิตมาได้

คุณอาจสนใจ

Related News