อาชญากรรม

ชายหลอนยาหึงเมีย ยิงลูกค้าประจำ ร้านน้ำชาดับ ก่อนถือปืนเผ่นหนีขึ้นเนิน

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2567

184 views

หนุ่มหลอนยายิงลูกค้าร้านน้ำชาเข้าที่เข้าแผ่นหลัง 1 นัด เสียชีวิต เหตุกลัวว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับภรรยาที่เป็นแม่ค้าขายน้ำชา ก่อนเผ่นหนีขึ้นเนินเขาหลังบ้านพร้อมปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ คาดมาจากอาการหลอนยาที่ ระยะหลังมักชอบพูดจาข่มขู่ว่าจะยิงลูกค้าหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 28 ก.ค. 67 ร.ต.อ.ณภพ สุวรรณมณี รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ควนมีด นับแจ้งเกิดเหตุยิงกับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณร้าน้ำชาในตัวหมู่บ้านควนหัวช้าง ม.6 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อำไพ ชุ่มช่วย ผกก.สภ.ควนมีด ทราบ ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบสอบพร้อมกับชุดสืบสวน สภ.ควนมีด และหน่วยกู้ภัย


ที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสะไหวณี โล๊ะซี อายุ 50 ปี หรือ ณี ชาวบ้านในพื้นที่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 1 นัด และชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลจะนะ ไปก่อนแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าคือ นายวีรพล พลนุ้ย อายุ 38 ปี หรือ กุ้ง ซึ่งเป็นสามีของสาวเจ้าของร้านน้ำชาที่เกิดเหตุ โดยหลังก่อเหตุได้รีบวิ่งหนีไปทางบริเวณด้านหลังบ้านที่เป็นป่ารกและเชื่อมต่อกับเนินเขาที่ส่วนใหญ่เป็นป่าสวนยางพารา พร้อมกับพาอาวุธปืนที่ก่อเหตุหลบหนีไปด้วย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุมีลูกค้ามานั่งกินน้ำชาที่ร้านราว 2-3 คน และผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ เข้ามานั่งกินน้ำชาอยู่ที่โต๊ะริมถนนหน้าร้าน โดยนั่งคนเดียว และปกติก็จะแวะมากินน้ำชาที่ร้านนี้อยู่เป็นประจำ


แต่วันนี้ปรากฏว่า จู่ๆ ชายที่เป็นสามีเจ้าของร้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ภายในตัวบ้าน ได้ใช้ปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงส่องออกมาจากทางหน้าต่างบริเวณหน้าร้านที่อยู่ห่างกันไม่ไกล กระสุนถูกเข้ากลางแผ่นหลัง 1 นัด เป็นรูราว 5-6 รู เนื่องจากหัวกระสุนเป็นลูกปราย จนได้รับบาดเจ็บ และมีชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

โดยคาดว่า อาจจะมาจากอาการหลอนยา เนื่องจากคนยิงทั้งเคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติด และเคยเข้ารับการบำบัดแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่ยอมเลิก รวมทั้งระยะหลังมานี้ชอบมีอาการหวาดระแวงว่า คนที่มากินน้ำชาที่ร้านจะไปยุ่งเกี่ยวกับภรรยาของตัวเองที่เป็นแม่ค้าขายน้ำชา และเคยขู่จะยิงด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครคิดอะไร และคิดว่า น่าจะพูดเล่นกันเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น

ต่อมาราว 2 ทุ่ม ทราบว่า ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่ทางญาติจะรับศพกลับมายังบ้านพักในหมู่บ้านดังกล่าว


ด้าน นายกอซาลี โล๊ะซี อายุ 45 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่ชายมักจะไปนั่งกินน้ำชาที่ร้านนี้อยู่เป็นประจำแทบทุกวัน และก่อนกน้านี้ไม่นานเคยได้ยินว่า สามีเจ้าของร้านชอบหวาดระแวง และหึงหวงเวลาที่มีลูกค้า โดยเฉพาะผู้ชายไปนั่งกินน้ำชาที่ร้าน และเคยพูดจาท้ายทายว่า จะมีการยิงกัน เพราะหึงหวงภรรยา

แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ คิดว่า อาจจะพูดเล่น เพราะทุกคนก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันทั้งนั้น โดยบ้านผู้ตายกับร้านน้ำชาห่างกันราว 200 เมตร เท่านั้น ส่วนคนยิงพื้นเพเดิมเป็นชาว จ.พัทลุง และมาได้เมียเป็นคนในหมู่บ้านมานานแล้ว

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้เรียกตัวภรรยาคนยิง และพยานแวดล้อมไปสอบสวน พร้อมประสานผ่านญาติให้ติดต่อมอบตัวแต่โดยดี รวมทั้งแจ้งให้ทุกคนในหมู่บ้านเฝ้าระวัง เพราะยังพกปืนอยู่ด้วย ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตจะมีพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามในวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News