อาชญากรรม

นอนคุกไม่สลด! นักโทษชาย สั่งลูกน้องขายยาบ้า โอนเงินให้ใช้ในคุก

โดย nut_p

12 ก.ค. 2567

355 views

ตำรวจ-เจ้าหน้าที่ปกครอง ฝ่าฝนบุกจับพ่อค้ายาบ้า 6 ราย พบผู้ต้องหารายสำคัญ มีการสั่งขายยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ นำไปจำหน่ายก่อนโอนเงินไปให้นักโทษที่อยู่ในระหว่างต้องโทษคดียาเสพติดไว้ใช้ในเรือนจำ



วันที่ 12 ก.ค. 67  ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครอง จ.ขอนแก่น ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 8 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหา  5 ราย 1.นายเอกยศ วงษ์เบาะ อายุ 29 ปี หมู่ที่ 8 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ของกลาง ยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ตรวจยึดรถยนต์ ยี่อีซุซุ สีขาว จำนวน 1 คัน มูลค่าประมาณ 590,000 บาท โดยกล่าวหาว่า  จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำการเพื่อการค้า



ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายใน บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองกุง ม.17 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมจับกุมตัวนายประวุฒิ ภารพิบูลย์ อายุ 33 ปี อยู่ 1 หมู่ที่ 4 ต.ดอนจาน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์  ของกลาง ยาบ้าจำนวน 50 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสูนปืน จำนวน 5 ลูก โดยกล่าวหาว่า  “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำการเพื่อการค้า, มีอาวุธปืนไว้ครอบครองและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



จากนั้นได้เข้า นางสาวจิราพรหรือจูน แร่ทอง อายุ 29 ปี หมู่ที่ 17 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามรายชื่อผู้ค้า ( Re X-ray) ของกลาง ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต และเสพฯ จำนวน 2 ราย



ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์  ผกก.สภ.เวฬุวัน พ.ต.ท.ปรเมษฐ์. ปัดทุมแฝง รอง ผกก.สส.สภ.เวฬุวัน, พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์  ดีสวน สว.สส.สภ.เวฬุวัน,พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังเข้าจับกุมนายพัชรพล หรือสปาย สินพันธ์  อายุ 24 ปี ที่อยู่  41 ม.2 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าตรวจค้นภายในบริเวณข้างบ้านไม่ทราบเลขที่ ทางด้านทิศเหนือบ้านโคก ม.12 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบยาบ้า 2,950 เม็ด พร้อมโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง หลังสืบทราบว่านายพัชรพลเป็นพ่อค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ ที่ตำรวจได้ติดตามตัวมานาน จากการสืบสวนทราบว่านายพัชรพล ได้รับการสั่งการจากนายจ๋อม ที่กำลังต้องโทษในเรือนจำ ก่อนที่นายพัชรพลจะไปเยี่ยม จากนั้นนายจ๋อมได้บอกว่ามียาบ้าเหลืออีกประมาณ 10,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในบ้านร้างดังกล่าว จากนั้นนายพัชรพล จึงได้นำยาบ้าไปจำหน่ายโดยเงินที่ได้จะโอนให้กับนายจ๋อม ไว้ใช้ในเรือนจำ ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ