อาชญากรรม

แม่พร้อมลูกสาว 9 ขวบ แจ้งความ ปธ.สาวมูลนิธิชื่อดัง พรากผู้เยาว์-อนาจารเด็ก

โดย olan_l

10 ก.ค. 2567

153 views

วันนี้ (10 ก.ค.) น.ส.ศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ หรือ นิกกี้ ขยี้ข่าว พาเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ผู้เสียหาย และ น.ส.กวาง ซึ่งเป็นแม่ เดินทางมายัง สน.คันนายาว เพื่อแจ้งความดําเนินคดีประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ในข้อหาพรากผู้เยาว์และอนาจาร

โดยแม่ของเด็กผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นจากกรณีที่ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง นําเจ้าหน้าที่ พม. บุกมาที่ห้องและนําลูกไปอยู่ในความดูแลที่บ้านพักเด็กฯ ซึ่งเขาอ้างว่า มีป้าข้างบ้านแจ้งไปยังมูลนิธิว่าเด็กถูกแม่ทุบตีและทารุณกรรม ซึ่งวันนั้นตนรู้สึกตกใจและทําอะไรไม่ถูก ยอมรับว่าเซ็นยินยอมให้ลูกไป เพราะลูกบอกจะไปและเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ภายหลังจากที่น้องเจ้าไปอยู่ที่บ้านพักเด็กฯ ตนพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าจะต้องอยู่นานกี่วัน เนื่องจากน้องต้องไปเรียนหนังสือ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าประมาณ 2-3 เดือน ตนรู้สึกนานเกินไปจึงเขียนขอความอนุเคราะห์จนสามารถนําน้องกลับมาได้หลังเข้าไปอยู่นานถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งวันที่พาน้องกลับมาได้มีโอกาสพูดคุยกับครูที่ดูแลน้อง เขาบอกว่าไม่รู้ว่าน้องเข้ามาเพราะเหตุใด เนื่องจากตรวจบาดแผลไม่พบการถูกทารุณกรรม หากพบคงไม่อนุญาตให้นําเด็กกลับ

แม่ของเด็กผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกับลูกพบว่าขณะที่อยู่ภายในบ้านพักเด็กฯ ลูกถูกรังแกจากเด็กคนอื่นๆ ทั้งตบหน้า ถีบ และจับหัวโขกอย่างรุนแรง พอร้องไห้จะกลับบ้านก็ถูกเด็กในนั้นโยนเชือกสีดําพร้อมกับพูดว่า “อยากกลับบ้านก็ไปตายซะ” อีกทั้งลูกยังบอกอีกว่า สาเหตุที่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ พม. และ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง เพราะเขาบอกว่าหากไม่ไปแม่จะต้องติดคุกและไปก็เพียงวันเดียว เดี๋ยวเขาจะไปเยี่ยม ซึ่งข้างในมีเพื่อนและขนมเยอะ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่เคยไปดูน้องอีกเลย

ส่วนกรณีร่องรอยการถูกตีนั้น แม่ของเด็กยอมรับว่า ตีลูกจริง เพราะน้องโยนจานและพูดจาไม่เหมาะสม จึงตีเพื่อสั่งสอนลูก โดยยืนยันว่าไม่ใช่การทารุณกรรมแต่อย่างใด ซึ่งตรงกับที่เด็กพูดว่า ”ถูกแม่ตีเพราะหนูโยนจานและพูดไม่น่ารัก“ ทั้งนี้แม่เด็กผู้เสียหาย ได้ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ขอให้ตรวจสอบคนรอบข้างของตนให้ดีก่อนว่าตนมีนิสัยอย่างไร ไม่ใช่บุกมาเพราะรูปรอยตีเด็กและคําพูดจากป้าข้างห้อง ซึ่งวันนี้จะแจ้งความเอาผิดป้าของห้องด้วยเพราะมีการนํารูปตนไปโพสต์ประจานและนํารูปลูกไปเปิดรับบริจาคโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน น.ส.ศรินทิพย์ ระบุว่า เบื้องต้นจะแจ้งดําเนินคดี ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ในข้อหาพรากผู้เยาว์และอนาจาร เนื่องจากพบว่ามีการถ่ายรูปน้องในลักษณะโป๊เปลือย โดยอ้างว่าเพื่อดูร่องรอยบาดแผลและส่งไปยังกลุ่มนักข่าว ส่วนป้าข้างบ้านจะแจ้งข้อหา “หมิ่นประมาทฯ” พร้อมยืนยันว่า การออกมาช่วยเหลือน้องไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งส่วนตัวกับทางประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง เนื่องจากเคสนี้ทางฝั่งผู้เสียหายติดต่อเข้ามาเอง

อย่างไรก็ตามฝากถึงผู้ที่เคยโดนกระทําในลักษณะดังกล่าวแจ้งเรื่องมาที่ตนได้ เพราะประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ไม่มีสิทธิมาพรากแม่พรากลูกใคร โดยไม่มีอํานาจหน้าที่ เพราะมันไม่ถูกต้อง







คุณอาจสนใจ

Related News