อาชญากรรม

บุกจับแหล่งพักยา ยึดยาบ้ากว่า 1.3 ล้านเม็ด พร้อมแฮปปี้วอเตอร์ชนิดนํ้า-ผง

โดย olan_l

5 ก.ค. 2567

262 views

วันนี้(5 ก.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.ทินกร  รังมาตย์ รอง ผบช. และ พล.ต.ต.วรวิทย์  ญาณจินดา ผบก.สปพ. ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพ พร้อมตรวจยึดของกลางรายหลายการ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  กล่าวว่า ที่ผ่านมาตํารวจ 191 มีการจับกุมยาเสพติดพร้อมผู้ต้องหาเป็นจํานวนมาก โดยการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์รับยาเสพติดมาจากอีกที่หนึ่งมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักย่านลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงวางกําลังเฝ้าติดตาม กระทั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. เมื่อเวลา 19.00 น. พบผู้ต้องหา 2 คน ขับรถต้องสงสัยมาจอดที่บ้านหลังดังกล่าวและมีการนําถุงกระสอบขนออกจากรถ เพื่อนําไปเก็บภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ซึ่งภายในรถพบยาบ้าจํานวน 80,000 เม็ด จากนั้นตรวจสอบเพิ่มเติมภายในบ้านพบยาบ้าอีกกว่า 1.2 ล้านเม็ด รวมทั้งสิ้น 1,306,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบแฮปปี้วอเตอร์ชนิดผง 100 ซอง และชนิดนํ้า 201 ขวด

จากการตรวจสอบแฮปปี้วอเตอร์ชนิดนํ้า พบมีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน ซึ่งถือเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ที่จับกุมได้ โดยทางผู้ต้องหายอมรับว่ารับยาเสพติดทั้งหมดมาจากอีกจังหวัดเพื่อกระจายต่อไปยังสถานบันเทิง โดยขายในราคาละ 2,000 บาทต่อขวด ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมรถยนต์ไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทําการขยายผลและติดตามจับกุมผู้ต้องรายสําคัญอีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีเพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาบ้า ,พักยา ,แฮปปี้วอเตอร์

คุณอาจสนใจ