อาชญากรรม

ตาวัย 61 เคยเป็นคนเร่ร่อน เจอหินตกจากฟ้า ทำให้สติกลับมา หันมาขายพวงมาลัยหาเลี้ยงแม่

โดย olan_l

21 มิ.ย. 2567

259 views

วันนี้ (21 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ถนนสุขุมวิท จุดสี่แยกไฟแดงมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง พบนายกนกศักดิ์ มูเซ็นสิริ อายุ 61 ปี กำลังเดินขายพวงมาลัย และการบูรหอมอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงในขณะรถจอดรอสัญญาณไฟจราจร สอบถามนายกนกศักดิ์ ว่าไม่ร้อนหรืออย่างไร นายกนกศักดิ์ ตอบกลับมาว่า ร้อนจะทำยังไงได้ก็ความจน ยังไงก็ต้องทำ แก่แล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์นายกนกศักดิ์ ถึงเรื่องราวความเป็นมายังไงถึงได้มาขายพวงมาลัยและการบูรหอมอยู่ตรงสี่แยกไฟแดง นายกนกศักดิ์ เผยว่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมาตนนั้นเป็นคนเร่ร่อนอยู่ในป่าเขาแล้วก็บวชเป็นพระเดินธุดงค์อยู่ในป่า ประมาณ 2 ปี ช่วงนั้นเป็นวิบากกรรมหนักมาก ตนก็ไม่รู้คิดอะไรไม่ออกก็เลยอยู่ในป่าแบบนั้นจนวันหนึ่ง ไปพักอยู่ในเพลิงเก่าๆในป่า อยู่ๆมีหินตกลงมาจากฟากฟ้า โดนสังกะสีดังเป้ง ตนจึงเดินไปดูหินก้อนนั้นเห็นเป็นสีแดงๆทีแรกก็ไม่กล้าจับ แต่พอสังเกตุดูหินนั้นมีเลข 5 ซึ่งตรงกับวันเกิด ของตัวเองจึงเก็บมาไว้

จากนั้นตนก็เริ่มมีสติและคิดได้ว่า ต้องกลับมาบ้านเพราะแม่ก็แก่มากแล้วไม่มีใครดูแลทีแรกก็ยังคิดไม่ออกว่าจะมาทำอะไรเพราะตัวเองก็แก่มากแล้วใครจะจ้าง จึงลองมาขายพวงมาลัยและการบูรหอม ก็พอขายได้ยังพอมีเงินได้กินได้ใช้ได้ให้แม่ที่แก่เฒ่ามากแล้วซึ่งตนเชื่อว่าหินก้อนนี้เป็นกำลังใจให้กับตนสู้ชีวิตจนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตามใครผ่านไปผ่านมาบริเวณสี่แยกไฟแดงมาบตาพุดสามารถช่วยอุดหนุนตนได้ถึงจะตากแดดร้อนแค่ไหนตนขอขายพวงมาลัยและการบูรสู้ชีวิตต่อไปส่วนท้ายนี้ตนขอเป็นกำลังใจให้กับคนสู้ชีวิตด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หินวิเศษ ,คนเร่ร่อน ,พวงมาลัย

คุณอาจสนใจ

Related News