อาชญากรรม

หนุ่มหลอกเพื่อน กุญแจรถหาย ให้เอารถมาช่วยยกกลับบ้าน สุดท้ายถูกจับขโมยรถ

โดย olan_l

4 มิ.ย. 2567

766 views

วันนี้ (4 มิ.ย.) ที่ จ.สงขลา ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้าย 3 คน ร่วมกันก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำเทา ทะเบียน ขฉพ-770 สุราษฎร์ธานี ซึ่งจอดอยู่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ โดยขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาช่วยกันยกขึ้่นรถไป เนื่องจากรถจักรยานยนต์คันนี้ล๊อคคอเรียบร้อย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 3 วันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านนมา

โดยเจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ได้ขับมาจอดไว้ที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ และเดินทางไปกับรถไฟ และกลับมาเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย. ) พบว่า รถได้หายไปแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่

ล่าสุดในวันนี้ (4 มิ.ย.) หลังจากที่ชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว หน.ชป.ปจรฯ พร้อม ตร.ชป.ปจร.สภ.หาดใหญ่ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และแกะรอยสืบสวนติดตามจับกุมก็รู้ตัวคนร้าย

พบว่า เป็นฝีมือของ นายกล้วย อายุ 19 ปี ชาว จ.พัทลุง โดยตามไปจับกุมได้ที่บริเวณตึกร้างในย่าน ถ.ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ที่ขโมยไปจากบริเวณหน้าสถานีรถไฟ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน 1-กณ-4811 นราธิวาส ที่เพื่อนขโมยมา แล้ว นายกล้วย ไปขโมยต่อมาจากเพื่อนอีกที

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดด้วย ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยคนหนึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และอีกคนตามไปช่วยยก เนื่องจากจากการสอบสวนเพื่อนทั้ง 2 คน บอกว่า ถูกหลอกให้ไปช่วยยกรถจักรยานยนต์ เพราะ นายกล้วย อ้างว่า ได้ทำกุญแจรถจักรยานยนต์หาย และขอช่วยให้ไปช่วยยกกลับบ้านเท่านั้น

จากการสอบสวน นายกล้วย ก็ยอมรับสารภาพว่า เพื่อนทั้ง 2 คน ไม่เกี่ยวข้อง ตนแค่หลอกให้ขับรถพ่วงข้างไปช่วยยกเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ไปขโมยรถแค่ต้องการเอามาใช้ เพราะว่า รถของตนถูกตำรวจจับกุม จึงไม่มีรถขับ ส่วนรถอีกคันเป็นรถที่เพื่อนขโมยมา แล้วตนก็ไปขโมยต่อมาจากเพื่อนอีกที

ด้านตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ยังฝากเตือนไปยังประชาชนว่า ไม่ควรขับรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้นานๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟ หรือตามขนส่งสาธารณะต่างๆ เพราะ เสี่ยงที่จะถูกคนร้ายขโมย เพราะว่า ถูกจอดทิ้งไว้หลายวัน

คุณอาจสนใจ

Related News