อาชญากรรม

จับล็อตใหญ่ บุหรี่ไฟฟ้ากว่า 13,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 4 ล้าน พบลักลอบมาจากจีน

โดย olan_l

31 พ.ค. 2567

374 views

วันนี้ (31 พ.ค.) ตำรวจภูธรภาค ๕ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และตัวแทนทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงผลการจับกุม ขบวนการลักลอบนำเข้า และจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่

สืบเนื่องมาจากเมื่อ วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ม.10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหารกองกำลังผาเมืองได้ เรียกตรวจรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูชุ สี่เทา ทะเบียน กทม. ขับขี่มาจากทางอำเภอเชียงดาว มุ่งหน้าไปทาง อำเภอแม่แตง พบ นายยุทธนา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึง ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายยุทธนา ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว และทำการตรวจค้นต่อหน้านายยุทธนา

ผลการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ M BAR9K จำนวน 34 ลัง ลังละ 36 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้า 10 ชิ้น รวมบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดประมาณ 12,240 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3,672,000 บาท

จากการสอบถามนายยุทธนา ให้การว่าได้รับว่าจ้างจากในกลุ่มใลน์ KLS ทรานสปอร์ต ให้ไปรับสินค้าดังกล่าวจากบริษัทอี้ทง อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ เทคโนโลยี(ประเทศไทย)จำกัด สำนักงานใหญ่ ที่อยู่ 81 ม.3 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ ให้มาส่งที่ บ้านเลขที่ 45 หมู่บ้านรุ่งธนา 9 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 16.00 น.แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าไปรับสินค้าอื่นก่อนจึงวนมาผ่านด่านดังกล่าวก่อนที่จะถูกตรวจค้นและพบของกลางดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายต้องถูกจับกุมแล้วได้แจ้งข้อกล่าวหา สิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วทำการจับกุมตัวเสร็จแล้วควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ฯ เพื่อดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News