อาชญากรรม

สร้างไม่ตรงแบบ เจ้าของบ้าน พาพวก บุกทำร้ายผู้รับเหมาถึงบ้าน

โดย olan_l

24 พ.ค. 2567

953 views

จากเหตุการณ์มีกลุ่มคนทั้งหญิงและชายเอารถกระบะจอดขวางหน้าบ้าน เขตต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ยืนด่าทอคนในบ้านที่มีชายหญิงผัวเมีย ฟังคำเถียงกันจับใจความได้ว่า 2 ผัวเมียเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างบ้าน ซึ่งกลุ่มที่มาตามทวงถามนั้นเป็นคนจ้างให้สร้างบ้านชั้นเดียวในราคา 600,000 บาท แต่ได้เบิกมาแล้ว กว่า 4 แสนบาท แต่การสร้างบ้านไม่คืบหน้าและ 2 ผัวเมียไม่ไปทำต่อ ทำให้กลุ่มที่จ้างสร้างบ้านนั้น ตามมาทวงถามและเกิดการด่าทอทะเลาะวิวาท ถึงขั้นชกต่อยตบตีกันตาม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุพบน.ส.กมลลักษณ์ ภรรยาของนายโจโจ้ ผู้รับเหมาที่รับเหมาก่อสร้างบ้านในพื้นที่ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่โดนทำร้ายมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและนายโจโจ้ ก็มีบาดแผลที่ใบหน้า

สอบถาม น.ส.กมลลักษณ์ ผู้รับเหมา ได้เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้โกง เครื่องมือตนยังอยู่ที่หน้างาน เพียงแต่ยังไม่ได้บทสรุปในการวางเงินของเจ้าของบ้าน ตนได้คุยกับเจ้าของไว้ก่อนแล้วว่าตนไม่มีเงินสำรองในการสร้างบ้านนะ ทางเจ้าของบ้านจะมีเงินพร้อมหนึ่งก้อนจะแจ้งทางตนให้เข้าไปทำ เมื่อตนทำงานเสร็จส่วนนึงสามารถไปทำงานที่อื่นต่อได้ ถ้าเจ้าของบ้านพร้อมก็จะเรียกตนให้เข้าไปทำต่ออีก ไม่ใช่มีกำหนดเวลาว่าจะเสร็จภายในกี่เดือน ตนได้คุยกันเหมาทั้งค่าแรงค่าของแล้วตนไม่มีทุนมาออกให้ก่อนนะ

ส่วนเรื่องแบบบ้านไม่ตรงปกนั้น เพราะช่างของตนเป็นคนวาดแบบเองไม่ได้ให้วิศวกรเขียนให้คือวาดแบบคร่าวๆแล้วใช้รูปในอินเตอร์เนตพิมพ์ออกมาให้ดูว่าออกมาจะประมาณนี้นะ แล้วเจ้าของบ้านได้เอาแบบอันนี้ไปให้ช่างที่เทศบาลร่างออกมาแล้วไม่ตรงกับแบบที่ช่างวาดไว้ ซึ่งทางเข้าของบ้านก็รู้ คือจากที่ตนคุยกันไว้ที่เสา 12 ต้น แต่แบบที่ทางเจ้าของบ้านขอมาจากเทศบาลมีเสา 18 ต้น แต่เจ้าของบ้านก็รู้เพราะมีการคุยกัน โดยเจ้าของบ้านคุยกับตนว่าแปลนที่ทางเทศบาลออกมานั้นเพื่อเอาไว้ใช้ในการจำนองธนาคาร แค่ให้เอกสารมันครบ แล้วไม่ได้มีการตกลงกันว่าเหล็กเท่านี้ ปูนแบบนี้ คานเท่านี้แต่ตกลงกันแค่ว่าบ้านสไตล์โมเดริ์น ง่ายๆไม่มีอะไรมาก แล้วเป็นการวาดแบบกันเอง

เจ้าของบ้านก็ยอมรับ แล้วไม่มีการเข้ามาคุยตนมาถึงบ้านเปิดประตูรั้วเข้ามายังไม่ทันได้ไขกุญแจบ้านเลยก็มาปิดประตูบ้าน พอตนหันมาก็ตะโกนกันมาตามคลิปเลยแล้วรุมตี ลากตนออกมานอกบ้านแล้วตีตามคลิปเลย แฟนตนโดนขวดตี ทางตนไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งงาน แต่ครั้งสุดท้ายที่คุยกัน คือทางเจ้าของบ้านบอกว่าอีกสามวันเจอกันที่โรงพัก ตนเลยบอกว่าจะรอ ซึ่งทางตนไม่ได้ท้าให้แจ้งความ ทางแฟนตนได้บอกเจ้าของบ้านว่า ให้หาช่างมาประเมินราคาดู ว่าที่ตนทำงานไปได้ประมาณ 400,000 มั้ย ไม่ใช่ถามแต่ว่าเงิน 400,00 หายไปไหน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านที่กำลังก่อสร้างก็เป็นบ้านชั้นเดียว โดยอยู่ซอยหลังวัดผาสุกการาม ป้าของทางเจ้าของบ้านได้พาเดินชี้ดูการสร้างฝาผนังที่พังไม่ได้มาตรฐานโดยทั้งฝาบ้านและหลังคาต่างๆนั้นทางตนได้จ้างช่างใหม่มาทำแล้ว

สอบถาม น.ส.ปิยธิดา อายุ 28 ปี น้องสาวเจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยว่า ตนได้จ่ายเงินช่างไปทั้งหมดเกือบ 500,000 บาท ตนจ่ายเงินก้อนแรก เมื่อเดือน ก.ย. 66 ไป 250,000 บาท ตนได้เสากับโครงหลังคาบ้าน ต่อมาเดือน ก.พ. ปี 67ช่างมาขอเบิกเงินก้อนที่สองเพื่อที่จะไปซื้อของงานครั้งแรกโดยทางช่างบอกตนว่าหมุนเงินผิด ตนบอกว่าได้แต่ช่างต้องซื้อของมาให้ครบ ซึ่งทางช่างก็รับปากว่าได้ ตนจึงให้เงินไป 100,000 บาท ตนได้หลังคาเพิ่มมา ต่อมาช่างจะขอเบิกเงินครั้งที่ 3 แต่ตนบอกว่าจะขอเบิกครั้งนี้ไม่ได้เพราะว่าตนยังไม่ได้ของจากที่ช่างเบิกเงินไป 2 ครั้ง ทางช่างบอกว่าครั้งที่ 3 นี้จะให้ตนไปซื้อของเองแล้วจะให้ช่างเข้ามาทำบ้านต่อให้พอตนซื้อของมาช่างก็ไม่เข้ามาทำบ้านให้ แล้วกำแพงที่ทางช่างก่อไว้ให้ตนก็มีร้าวและบางส่วนได้ล้มลงมาตนมองว่าถ้าตนเข้ามาอยู่ต้องไม่ปลอดภัยแน่ๆ พอตนพูดให้ช่างบอกว่าทางตนจู้จี้แต่ตอนแรกที่คุยกันนั้นทางช่างบอกว่าถ้าไม่พอใจตรงไหนสามารถบอกได้ทางช่างจะแก้ไขให้ ตนเห็นสภาพรับไม่ได้เพราะกำแพงเอียง ร้าว หลังคารั่ว

หลังคาแอ่นเป็นท้องช้าง ตนก็รับไม่ได้พอโทรไปคุยช่างก็ถามว่าทำไมเบิกเงินก้อนสุดท้ายไม่ได้ ตนได้บอกว่าก้อนสุดท้ายจะโอนให้ตอนที่ตนสามารถเข้าอยู่ได้แล้วทางช่างได้บอกว่าที่จริงพวกตนไม่สามารถจะรู้ด้วยว่าจำนวนเงินที่ทำบ้านเหลือเท่าไหร่ ตนจึงถามว่าตนจ่ายเงินทำไมจะรู้ไม่ได้ทางช่างบอกว่าถ้าไม่ซื้อของเข้ามาช่างก็ทำงานไม่ได้แต่เมื่อตนซื้อของให้ช่างก็ไม่เข้ามาทำงาน ตนจึงได้คุยว่าตนให้เวลาอีกสามวันถ้าไม่มาตนขอดำเนินคดี ช่างบอกว่าเอาอย่างนั้นก็ได้ ตนได้แจ้งความแล้วแต่ทางตำรวจบอกว่าเป็นคดีแพ่งต้องฟ้องร้องเอา ตนจึงจ้างทนายได้มีการส่งจดหมายไปแต่เมื่อพวกตนไปถามช่างบอกไม่มีจดหมายมา ในที่เกิดเหตุตนบอกให้ออกมาคุยกัน หนีทำไม ช่างบอกไม่ได้หนี พี่ชายตนเคยโทรไปถามทางช่างบอกว่าได้รับมาแค่ 100,000 บาท ให้ดูสลิปได้เลย แต่ไม่พูดถึงเรื่องมาเบิกเงินสดไป ตนมารู้ว่าช่างไปเซ็นของไว้ แล้วมีคนจะมาทุบบ้านตนเพราะช่างเอาของมาแล้วไม่จ่ายเงิน ตนก็โมโห

ส่วนเรื่องคดีทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใจแล สารวัตร(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้เรียกผู้รับบาดเจ็บมาสอบปากคำเพิ่มเติมและจะได้ เชิญเจ้าของบ้านกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้รับเหมา ,เจ้าของบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News