อาชญากรรม

สุดทนเพื่อนบ้านเมาหาเรื่อง ลุงวัย 65 คว้าลูกซองยิงดับ ถือปืนรอมอบตัวตำรวจ

โดย nicharee_m

11 พ.ค. 2567

1.2K views

ลุงวัย 65 ทนไม่ไหวหนุ่มเพื่อนบ้าน เมาอาละวาดหาเรื่องทะเลาะตลอดหลายปี คว้าลูกซองยิงเสียชีวิต ถือปืนลูกซองรอมอบตัว

เมื่อเวลา 18.30 น. (10 พ.ค.67) ร้อยตำรวจเอกชยพล ทาอุปรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่หมู่ 2 ซอย 5 บ้านป่าไม้แดง ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบศพ นายนพรัตน์ พันธุราษฏร์ หรือ ต้อมป่าไม้แดง อายุ 35 ปี ถูกยิงบริเวณราวนมซ้าย จนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสว่าง จันทร์ขาว อายุ 65 ปี ตำรวจควบคุมตัวไว้พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก

พันตำรวจเอก ธงชัย กรรณิกา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายสว่าง อายุ 65 ปี ผู้ต้องหานั้นให้การว่า เขากับผู้ตายนั้นทะเลาะกันมานานแล้ว โดยคนตายเป็นความประพฤติไม่ดีเมาแล้วอาละวาด ทะเลาะพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนบ้านจนเป็นที่เอือมระอา

โดยวันนี้ก่อนเกิดหตุนั้น ขณะที่ตนเองอยู่ภายในบ้าน ผู้ต้องหาได้มาตะโกนหาเรื่องและท้าต่อยตนซึ่งตนเองก็ไม่ได้ออกไป แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมไปไหนยังคงเอะอะโวยวายตะโกนด่าทอตนอยู่หน้าบ้าน

กระทั่งตนทนไม่ไหว จึงได้ไปเอาปืนลูกซองออกมายิงขู่ไป 1 นัด แต่ผู้ตายก็ยังไม่ไปไหนยังด่าทอตนเองอยู่ และท้าทายให้ตนออกมาต่อยด้วย ตนจึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ผู้ตายไป 1 นัด จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิต ก่อนรอบมอบตัวกับตำรวจ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้ตายโดยเจตนา


คุณอาจสนใจ

Related News