อาชญากรรม

ระบาดเกาะสมุย! แก๊งหมอดูอินเดีย เล่นกลกระดาษ หลอกสะเดาะเคราะห์ เหยื่อสูญเงินนับหมื่น

โดย nut_p

9 พ.ค. 2567

215 views

ตำรวจเตือนภัย! แก๊งหมอดูอินเดียออกลาวาด ทำทีทักว่าเหยื่อมีเคราะห์ ต้องทำการสะเดาะเคราะห์ ก่อนขอดูลายมือ ลูกค้าหลงกลโอนเงินให้กับหมอดู พบมีผู้เสียหายหลายราย เสียเงินไปกว่า 20,000 บาท ล่าสุดตำรวจติดตามจับกุมได้ได้ 1 คน เผ่นหนี 1 คน เตือนประชาชนให้ระมัดระวังแก๊งหมอดูอินเดีย เนื่องจากกลุ่มแก๊งค์หมอดูเดีย อาละวาดในพื้นที่ ภูเก็ต กระบี่ และเกาะสมุย



เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง.สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุชาติ ชิตพิทักษ์ รอง.สวป.สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุม นายมันดีฟ ซิงค์ อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย ขณะอยู่หน้าร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง ภาพเทพเจ้าศาสนาซิกข์ กระดาษฉีกให้ลูกค้าจดเขียนชื่อ และเขียนสะเดาะเคราะห์ โทรศัพท์ 1 เครื่อง มีข้อความลูกค้าโอนเงินชำระค่าดูดวง จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวน ที่ สภ.บ่อผุด ในเบื้องต้น นายมันดีฟ ซิงค์ หมอดู ยอมรับสารภาพ ว่า ได้ออกทำการดูดวงให้กับคนทั่วไปในแหล่งท่องเที่ยวจริง โดยได้เดินทางมาพร้อม กับเพื่อนชายชาวอินเดีย หลังเกิดเหตุ เพื่อนชายไหวตัวหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เเจ้งข้อกล่าวหา แก่นายมันดีฟ ซิงค์ หมอดูลวงโลก ในข้อหา “ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”



ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีหญิงสาวชาวไทย ซึ่งเป็นพนักงานร้านขายโทรศัพท์ในห้างแห่งหนึ่งใน อำเภอเกาะสมุย เป็นผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ว่ามีคนต่างชาติน่าจะสัญชาติอินเดีย ได้เข้ามาตีสนิทแล้วฉวยโอกาสพูด ทำนายทายทักกับตนว่าน่าจะมีเคราะห์ร้าย ดูหน้าตาเศร้าหมอง แล้วเริ่มชักชวนให้ดูดวงทำนาย และ แก้กรรม โดยวิธีการให้หญิงสาวหรือเหยื่อเขียนข้อความที่มีปัญหา ในชีวิตที่ตนเองประสบอยู่หรือเหตุความไม่สบายใจลงในแผ่นกระดาษที่ หมอดูอินเดียคนดังกล่าวเตรียมไว้ ซึ่งเมื่อหญิงสาวหรือเหยื่อเขียนข้อความต่างๆ พร้อมให้เหยื่อทำอธิษฐานถึงเทพเจ้า ที่หมอดูอินเดียนำเอามาแสดงให้เห็นขนาดเท่าแผ่นภาพโพสต์การ์ด



ซึ่งหมอดูอินเดีย อ้างถึงว่าสามารถดลบันดาลช่วยให้คลายเคราะห์ร้ายได้ แล้วให้หญิงสาวร้านโทรศัพท์มอบแผ่นกระดาษที่เขียนปัญหาชีวิตและความไม่สบายใจต่างๆไว้ให้กับหมอดูอินเดียเพื่อทำพิธีสื่อไปให้เทพเจ้า" ในขณะนั้นหมอดูคนดังกล่าวได้เล่นมายากล หลอกเปลี่ยนชุดกระดาษว่างเปล่า ที่เตรียมเอาไว้ส่งคืนให้แก่หญิงสาวหรือเหยื่อเพื่อแสดง ให้เห็นว่าเทพเจ้าได้รับรู้ปัญหาหรือเคราะห์ร้ายแล้ว และในระหว่างนั้นได้เดินแอบไปอ่านข้อความที่หญิงสาวหรือเหยื่อเขียนไว้ในกระดาษอีกชุด แล้วเอามาทำนายให้หญิงสาวหรือเหยื่อที่ถูกหลอก ว่าเทพเจ้าได้รับทราบปัญหาหรือเคราะห์ร้ายต่าง ๆ แล้ว”



และให้หญิงสาวหรือเหยื่อเปิดดูกระดาษ ปรากฏว่ากระดาษที่อยู่กับหญิงสาวหรือเหยื่อเปิดดูเป็นแผ่นกระดาษเปล่าๆ และต่อมาหมอดูอินเดียได้ทำนายตรงกับข้อความที่หญิงสาวหรือเหยื่อเขียนไว้ทุกอย่าง จึงทำให้หญิงสาวหลงเชื่อโดยสนิทใจว่าหมอดูคนอินเดียคนนี้ทำนายแม่นมาก น่าเชื่อถือ ต่อมาเมื่อเหยื่อเริ่มหลงเชื่อจึงได้เริ่มโน้มน้าวให้เหยื่อทำบุญ โดยออกอุบายว่าปัญหาหรือเคราะห์แต่ละเรื่องต้องแก้เป็นเรื่อง ๆ ไปโดยการทำบุญให้กับเทพเจ้าที่ช่วยแก้กรรมหรือเคราะห์ร้ายให้ ตามจำนวนที่หมอดูอินเดียคนดังกล่าวกำหนด ซึ่งหญิงสาวหรือเหยื่อรายดังกล่าวได้สูญเงินไปจากการดูดวงและสะเดาะเคราะห์ทำบุญจำนวน 25,400 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบข้อมูลและเมื่อได้รับแจ้งจึงได้ออกติดตามจนกระทั่งพบหมอดูอินเดียชื่อ นายมันดีฟ ซิงค์ อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว ซึ่งกำลังชักชวนให้หญิงสาวชาวไทยอีกรายที่เป็นพนักงานร้านเสริมสวยมาดูดวง



ซึ่งก็จะใช้วิธีการหลอกลวงโดยการทายทักว่ามีกรรมมีเคราะห์เหมือนกับเหยื่อรายอื่นๆ แต่ในระหว่างนั้นหญิงสาวพนักงานร้านเสริมสวยไหวตัวทันได้กระซิบให้เพื่อนโทรไปแจ้งตำรวจ เมื่อขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบว่านายมันดีฟ ซิงค์ ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นนักท่องเที่ยว และเมื่อขอตรวจสอบเอกสารการประกอบอาชีพ หรือการทำงานของคนต่างด้าวปรากฎว่าว่า นายมันดีฟ ซิงค์ ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเอกสารต่างๆ พบรูปภาพโพสต์การ์ดเทพเจ้าทางศาสนา สมุดฉีกที่ใช้สำหรับเขียนข้อความดูดวง



และเอกสารที่เป็นรายชื่อของลูกค้าดูดวงพร้อมเบอร์โทรจำนวนหลายรายทั้งในพื้นที่ เกาะสมุย และ ภูเก็ต กระบี่ ซึ่งอาจจะเป็นลูกค้าที่ถูกหลอกให้ดูดวงสะเดาะเคราะห์ แล้วต้องเสียเงินไปจำนวนมาก แต่ไม่กล้าออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เมื่อจับกุมนายมันดีฟ ซิงค์ ได้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ติดต่อกับเพื่อนหมอดูอินเดียที่หลอกหญิงสาวร้านขายโทรศัพท์รายแรก และกดดันให้นำเงินมาคืนแก่หญิงสาวรายแรก จนกระทั่งหมอดูอินเดียคนแรกได้โอนเงินมาคืนหญิงสาวร้านขายโทรศัพท์จนครบจำนวน 25,400 บาท ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามหมอดูอินเดียกลุ่มนี้มาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงดูดวงให้กับคนไทยรายอื่น ๆ อีก



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ทางเพจของ สภ.บ่อผุด ทาง พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตรวจสอบ พร้อมโพส์ตเตือน ขอฝากเตือนภัยไปยังหญิงสาว ที่ชอบดูดวงหรือมีคนหน้าตาเหมือนคนต่างชาติมาทำนายทายทัก แล้วเสนอดูดวงให้ อย่าได้หลงเชื่อท่านอาจะเสียเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวไปฟรี ๆ มิจฉาชีพในคราบ “หมอดูดวง”

คุณอาจสนใจ

Related News