อาชญากรรม

ออกหมายเรียก สาวใหญ่อ้างเป็นหลานป๋าเปรม ใช้พระปลอม แลกนาฬิกาหรู-เครื่องเพชร สูญนับ 10 ล้าน

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2567

28 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายเรียกนักธุรกิจสาวใหญ่ในความผิดฐาน ฉ้อโกง  หลังได้รับแจ้งความจาก นายวิทยา คุณโรจน์วิมุติ ตัวแทนผู้เสียหาย ว่าพระเครื่องที่ได้รับมาจาก น.ส.กาญจนา (ชื่อสมมุติ) นักธุรกิจสาวใหญ่ เป็นพระเก๊  เนื่องจากผู้เสียหายได้นำนาฬิกาหรู ยี่ห้อปาเต๊ะ รวมไปถึงเครื่องเพชร และสิ่งของแบรนด์เนม รวมมูลค่ากว่าสิบล้านไปแลกเปลี่ยน  แต่พอตนเองนำไปตรวจสอบกลับพบว่าพระเครื่องที่ได้รับมาเป็นพระปลอม ซึ่งทำให้ผู้กล่าวหาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก  

จากการสอบถามผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนเองได้รู้จักกับ นางกาญจนา(นามสมมุติ) จากการเข้าอบรมหลักสูตรการหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักสูตรที่หน่วยงานราชการจัดขึ้น ระหว่างการอบรมหลักสูตรดังกล่าวได้มีการติดต่อพูดคุยกันผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์เรื่อยมา มีการพูดคุยชักจูงให้เชื่อใจว่าตนเป็นญาติกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ เช่น ใช้คำว่า คุณตาเปรม และอ้างว่าได้รับพระเครื่องจากมือคุณตาเปรม และมอบให้กับตนโดยอ้างว่าพระเครื่องมีมูลค่าสูงมาก และเนื่องจากได้อ้างว่า เป็นหลานคุณตาเปรม ตนเองจึงได้แนะนำช่องทางการทำธุรกิจให้และมอบนาฬิกาหรู ยี่ห้อปาเต๊ะ อีกทั้งยังมีเครื่องเพชร และสิ่งของแบรนด์เนมเป็นการตอบแทน  แต่พอตนเองนำพระเครื่องไปตรวจสอบกับพบว่า พระเครื่องที่ได้มานั้น เป็นของปลอมซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้ส่งหนังสือขอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร ไปยังที่ว่าอำเภอเมืองนครพนม เพื่อตรวจสอบความเป็นเครือญาติ ของ น.ส.กาญจนา(นามสมมุติ)กับ พล.อ.เปรม จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร ทะเบียนครอบครัว ทะเบียนชื่อบุคคล ไม่พบว่ามีความเกี่ยวพันเป็นเครือญาติกับ พล.อ.เปรม และนามสกุลที่ผู้ต้องหาใช้อยู่นั้นก็เป็นนามสกุลของสามีที่ได้หย่าขาดกันไปแล้ว ทั้งยังพบประวัติการเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อนามสกุล และประวัติการหย่าอีกหลายครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News