อาชญากรรม

สงครามระอุ! กลุ่มต่อต้านปะทะทหารเมียนมา กระสุนปลิวว่อนตกฝั่งไทย

โดย chawalwit_m

20 เม.ย. 2567

69 views

สถานการณ์ชายแดนยังคงตึงเคลียดอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (20เม.ย.67) กองกำลังกะเหรี่ยงฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมา ระดมกำลังหทารอาวุธครบมือเข่าปิดล้อมโจมตีทหารเมียนมา จากค่ายผาซอง ซึ่งถอยร่นมาจากฐานที่มั่นไปปักหลัก อยู่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ทำให้มีเสียงปืนจากการสู้รบ ดังสนั่นชายแดน รถขนสินค้าข้ามแดนต้องหยุดเคลื่อนย้ายไปที่ปลอดภัย ขณะที่ทางการเมียนมาประกาศยุติการส่งสินค้าข้ามแดนทันที



ล่าสุดมีรายงานว่า ราษฎร์ไทยบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ถูกกระสูนปืนขนาดเล็กยิงจากฝั่งเมียนมาเข้ามาบริเวณบ้านราว 4 หลังซึ่งส่วนใหญ่ราษฎร์ไทยบ้านเรือนติดแนวชายแดนไทย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบแล้วย้ายชาวบ้านออกไปไปพื้นที่ปลอดภัยตามบ้านญาติต่างๆ


ขณะที่ฝ่ายทหารเมียนมาส่งอากาศยานขนากกลางทิ้งระเบิดบริเวณใกล้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 อย่างต่อมากกว่า 50 เที่ยวบิน รวมทั้


งขนเครื่องบินกันชิป เอ็มไอ 35 บินยิงจรวดถล่มอย่างต่อเนื่องราว 5 เที่ยวบิน
ทั้งนี้มีผู้หนีภียจากการสู้รบ ราว 2,500-3,000 คน หลบหนีมายังตามจุดต่างๆท่ามกลางเสียงปืนเสียงระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่ยังกันสื่อมวลชนทำข่าวรายงานข่าว ผู้หนีภัย ซึ่งในณะนี้มีบางพื้นที่ ผู้หนีภัยการสู้รบไม่สามารถข้ามมายังฝั่งไทยได้ ต้องขึ้นเรือรอข้ามน้ำเมย กว่า 2 ชั่วโมง บางรายก็ลงเรือไปหาทางข้ามมาฝังไทยตามช่องทางอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้อพยพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News