อาชญากรรม

อดีตตร. ยิงผู้ช่วยกำนันเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ขรก.เต็มงานกว่า 300 ชีวิต ชาวบ้านแปลกใจ ทำไมเรื่องเงียบ

โดย panwilai_c

19 เม.ย. 2567

158 views

อดีตตำรวจ ชักปืนสั้นยิงผู้ช่วยกำนันเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ทั้งข้าราชการ-ตำรวจ เต็มงานกว่า 300 ชีวิต ชาวบ้านแปลกใจ ทำไมไม่เป็นข่าว



ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางแก้ว และอำเภอ ใกล้เคียง สงสัยเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกลางงานเลี้ยงเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา 19 เมษายน 67 อดีตตำรวจใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุยิงผู้ช่วยกำนัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ทางคณะกรรมการหมู่บ้านช่างทอง หมู่ที่ 5 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ได้จัดงานเลี้ยงเพื่อหารายได้สร้างศาลาประชุมของหมู่บ้าน โดยมีการเชิญนายก อบจ.พัทลุง นายอำเภอบางแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว และนายกเทศบาลในพื้นที่อีกหลายคน พร้อมทั้งข้าราชการผู้ใหญ่อีกหลายท่าน โดยมีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงกว่า 300 คน



โดยหลังพิธีเปิดงานโดยนายก อบจ.พัทลุง ก็ได้มีกิจกรรมเล่นดนตรีเพื่อความสนุกสนาน แต่พอตกดึกขณะที่แขกที่มาร่วมงานอยู่ในความสนุก ตรงบริเวณโต๊ะที่ 2 แถวแรก ด้านหน้า ที่มีนายผ่อง อายุ 58 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ สารวัตรกำนัน พร้อมทั้งจ่าชู อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ นั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วยกัน จู่ๆ จ่าชู ได้มีปากเสียงกับสารวัตรแมน ซึ่งเป็นสารวัตรกำนันตำบลนาปะขอ ก่อนที่จ่าชูชักอาวุธปืนออกมาจากเอวกะจะยิงใส่ สารวัตรแมน แต่ถูกปัดมือ ทำให้กระสุนไปถูกนายผ่อง ผู้ช่วยกำนัน เข้าบริเวณชายโครงซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส



หลังเกิดเหตุ ดนตรีที่เล่นได้หยุดเล่น ก่อนที่พลเมืองดีได้ช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนายผ่อง ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่ง รพ.บางแก้ว แต่อาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พัทลุง ล่าสุดอาการดีขึ้น



แต่หลังเกิดด้วยความแตกตื่นของคนร่วมงานโดยเหล่งข่าวระบุ ได้มีนายตำรวจในพื้นที่แจ้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเงียบ จะได้เคลียร์กันภายในให้จบ



ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวได้สงสัย แจ้งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกับเหตุการณ์ใช้อาวุธปืนยิงในงานเลี้ยง เบื้องตนจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าจุดเกิดเหตุที่บริเวณศาลาประชาคมหมู่บ้าน โดยตรงจุดที่เกิดเหตุ ยังมีรอยเลือดหยดลงพื้นหลายจุด โดยมีการเก็บเต็นท์ออกและเจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาด เมื่อสอบถาม ทุกคนไม่กล้าพูดต่างเดินหนีไม่ให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้งานเลี้ยง ระบุว่าเหตุการณ์ยิงกันเมื่อคืนนั้นช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากเสียงดนตรีดัง แต่นักดนตรีได้หยุดเล่นไปช่วงหนึ่ง จนมีเสียงคนร่วมงานพูดกันว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท ตอนแรกเข้าใจว่าตีกัน แต่ทราบอีกทีภายหลังว่ามีการยิงเกิดขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง โรงพักเจ้าของพื้นที่ เพื่อติดต่อ ผกก.สอบถามว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร แต่ทางผู้กำกับ ออกไปข้างนอก สอบถามร้อยเวรที่เข้าเวร ก็เช่นเดียวกัน ไม่อยู่ จึงไม่ได้ก็มูล ทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวร สภ.ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีการลงบันทึกประจำวัน หรือมีการแจ้งความแต่อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ