อาชญากรรม

ชายหลอนยา ฆ่าเมียหมกมุ้ง ไล่ตีชาวบ้านเจ็บ อ้างตัวเป็นมหาเทพมุนี ทำตามคำสั่งพระยูไล

โดย nut_p

30 มี.ค. 2567

515 views

ชายอุดรฯ หลอนยา ฆ่าเมียหมกมุ้ง อ้างตัวเป็นมหาเทพมุนี ทำตามคำสั่งพระยูไล ก่อนอาละวาดไล่ตีชาวบ้านบาดเจ็บ 5 คนเกือบต้องไล่จับกันชุลมุน



วันนี้ (30 มี.ค. 67) เวลา 07.30 น.ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ในซอยประชาสันติ 10 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า ได้ช่วยกันจับหนุ่มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านเอาไว้ได้ และตรวจสอบในบ้านของหนุ่มคลั่งรายนี้พบว่ามีคนเสียชีวิตภายในบ้านด้วยเป็นภรรยาของคนก่อเหตุ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพบชาวบ้านกำลังจับนายบุญช่วย สอนฮูม อายุ 49 ปี หนุ่มคลั่งรายนี้ ตร.จึงควบคุมตัวขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี โดยมีคลิปวงจรปิดในซอยจะเห็นนายบุญช่วยวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน โดยใช้กำปั้นไล่ทุบชายคนหนึ่งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จากนั้นก็เห็นชาวบ้านหลายคนเข้ามาช่วยกันจับนายบุญช่วยล็อคคอลงกับพื้น แม้จะมีชาวบ้าน 4-5 คนจับนายบุญช่วย แต่กระนั้นก็ยังพยายามดิ้นหลุด ชาวบ้านจึงใช้เชือกมัดแขนมัดขาเอาไว้ จนมี ตร.เข้ามาคุมตัวอีกทีหนึ่ง โดยชาวบ้านแจ้งว่าภายในบ้านของนายบุญช่วยพบศพเมียนอนตายในมุ้งด้วย สงสัยนายบุญช่วยจะฆ่าเมียตัวเองหมกภายในบ้าน



ต่อมา พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตร.ชุดสืบสวนสภ.เมือง รุดไปยังที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภายในบ้านเลขที่บ้านเลขที่ 33/6 ซ.ประชาสันติ 10 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุพบศพของน.ส.พนิดา มนต์ขลัง หรือหนึ่ง อายุ 38 ปี ภรรยานายบุญช่วย นอนเสียชีวิตคามุ้งภายในห้อนอน จึงประสานนิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอยจนเป็นแผลฉีกขาดความยาวประมาณ 10 ชม. และตามลำตัวมีรอยฟกช้ำ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบด้ามจอบซึ่งเป็นไม้ยาวประมาณ 1.50 เมตรอยู่ภายในบ้าน มีนิ้วมือรอยนิ้วมือเปื้อนเลือด และลอยเลือดที่ปลายอีกด้าน ตำรวจจึงตรวจยึดเป็นของกลาง ขณะเดียวกันภายในบ้านพบว่า มีสังกะสีคล้ายถูกฟันด้วยของมีคม หลอดไฟแตก และมีซองยารักษาอาการป่วยจิตเวชระบุชื่อนายบุญช่วยอยู่จำนวนหนึ่ง



นายบุญช่วย สอนฮูม หรือชำนาญ หลังก่อเหตุยังมีอาการหลอน บอกกันนักข่าวฟังพอจับใจความได้ว่า ตนเองชื่อมหาเทพมุนี เมื่อเช้านั้นพระยูไลสั่งให้ไปตบตาฉลองตบสั่งสอนมัน เมื่อเช้านี้ฝนตกแล้วก็เดินออกไปหน้าบ้านยูไลก็เลยสั่งให้ไปตบสั่งสอน ตบไป 2-3 ที จากนั้นมันก็วิ่งมารุมผมใหญ่เลย ตนยอมรับว่าเสพยาล่าสุดเสพไป 4 เม็ด ไม่ถึง 5 เม็ดเลย



นายพยนศักดิ์ โสมะคุณานนท์ อายุ 72 ปี ประธานชุมชน บอกว่า นายบุญช่วยเขาป่วยจิตเวชเนื่องจากเสพยามาเยอะ ปีที่แล้วก็เผาบ้านตัวเองจนวอด ตอนนี้เหลือแต่เสาบ้าน จนต้องสร้างกระต๊อบหลังเล็กๆ อยู่หลังบ้านที่ตัวเองเผา เขาอยู่กับเมียสองคนเพราะพ่อแม่ตายหมดแล้ว วันดีคืนดีก็จะได้ยินเสียงร้องคนเดียวภายในบ้าน บางครั้งก็ทะเลาะเมีย ครั้งนี้หนักสุดฆ่าเมีย คาดไม่ได้กินยาระงับประสาท อาการจึงกำเริบดังกล่าว



ส่วนนายธิติวัฒิ ชัยศรีชาติ อายุ 47 ปี คนในคลิปที่ชกต่อยกันกันนายบุญช่วยหนุ่มหลอนยาฆ่าเมียตัวเอง บอกว่า เช้าวันนี้ขณะตนกำลังเช็ดรถยนต์อยู่หน้าบ้าน เห็นผู้ก่อเหตุเดินมาจากทางบ้าน ตนก็ถามว่าไปไหนมาผู้ก่อเหตุแกก็ชี้หน้าตาขวางแข็ง วิ่งมาหาตนพร้อมใส่ง้างมือมาจะตี ตนก็วิ่งไปจากนั้นก็ชกต่อยกันที่บริเวณหน้าบ้านอีกหลังหนึ่ง ต่อมาพ่อและหลานออกมาช่วยและสามารถจับกุมได้ แต่พ่อคือนายฉลาดก็ได้รับบาดเจ็บตอนกอดปล้ำกับนายบุญช่วยตรงข้อมือด้วย สำหรับพฤติกรรมของคนที่ก่อเหตุนั้นพักข้างหลังจะไม่ค่อยพูดคุยกับคน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะอาการทางประสาทของแกกำเริบมีอาการทางจิต ทั้งนี้คนก่อเหตุเคยตีทำร้ายพระมาแล้ว 1 ครั้ง ปีที่แล้วก็เผาบ้านตัวเองจนวอด ตอนนี้เหลือแต่เสาปูน จนต้องได้ไปสร้างบ้านหลังเล็กอยู่ด้านหลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่น่าจะพาแกออกจากชุมชน และญาติก็ควรจะพาตัวไปบำบัดรักษา ไม่งั้นศพต่อไปเป็นชาวบ้านแน่



ด้านนางจิตติมา มาตาปิตา หรือต๋อม อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะตนกำลังจะเข้านอนได้ยินเสียเมียเขาร้องเสียงดังคล้ายคนร้องไห้ และร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เขาเป็นแบบนี้กับเมีย เลยไม่สนใจอะไร และได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์คิดว่าเมียเขาคงหนีออกไปจากนั้นก็ได้ยินดังตูมตาม ต่อมาเช้านี้ก็พบว่าเกิดเรื่อง ฆ่าเมียตัวเองตายในมุ้ง เช้ามาก็อาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้านภายในซอย กลัวมากกับคนหลอนยาแบบนี้ ชาวบ้านในซอยกล่าวตอนท้าย



คุณอาจสนใจ

Related News