อาชญากรรม

ผู้ช่วยผบ.ตร ตรวจบ่อนบางใหญ่ สั่งเด้งผู้การนนท์ เร่งสอบปมนักการเมืองเอี่ยว

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2567

157 views

จากกรณีวานนี้ที่ผ่านมา (21 มี.ค.67)  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กต่าย ได้มีคำสั่งการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบในงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบกำกับดูแล รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ในงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม งานจัดระเบียบสังคม งานแก้ไขปัญหาการพนันทุกรูปแบบ ให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงและสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกรณีมีการจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่พร้อมผู้ต้องหา จำนวน 328 คน และของกลางอุปกรณ์การพนันหลายรายการ ในพื้นที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี นายณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบบริเวณโกดังโคตรบ่อน ซึ่งตั้งอยู่มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ภายในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมทั้งมีการประชุมรับฟังความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

โดยการลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ได้มีการตรวจสอบทุกซอกทุกมุมภายในโกดังบ่อนโดยตรวจสอบห้อง VIP ทั้งหมด 3 ห้อง และได้ทำการปลดกุญแจบริเวณประตูหลังโกดังที่นักพนันใช้ในการหลบหนีโดยประตูมีการล็อกโซ่คล้องกุญแจไว้ และตรวจสอบห้องโกดังด้านหลังที่เตรียมขยายเพื่อเปิดใช้บริการ โดยใช้โดรนบินเก็บภาพพื้นที่ทั้งหมดโดยรอบบริเวณดังกล่าว มอบหมายให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุทั้งหมดประกอบพิจารณาในชั้นสอบสวน

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า  วันนี้มาตรวจสอบพื้นที่จะตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มีตำรวจ ปลัดจังหวัดได้ลงมาดูพื้นที่ด้วยกันเพื่อมาเก็บข้อมูลว่าเรื่องราวเป็นยังไงและมาดูเรื่องของผู้เกี่ยวข้อง ผู้กระทำความผิดเรื่องนี้จะต้องดำเนินคดีตามกฏหมายเพิ่มเติม ส่วนเจ้าของบ่อนกำลังตรวจสอบว่าเป็นใคร และได้ทยอยฟ้องนักพนันทั้งหมด 328รายมีตัวหลักเป็นผู้จัดให้มีการเล่นอยู่ในกลุ่มนั้นแต่สอบปากคำเบื้องต้นยังให้คำปฏิเสธอยู่  ตอนนี้จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้าเป็นผู้มีอิทพลจะต้องดูว่าเป็นผู้มีอิทพลแบบไหน ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือไม่อย่างไร อาจจะเป็นผู้ที่ชอบอยู่ในวงการนี้ จะต้องพิสูจน์ทราบต่อไป ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ. บางใหญ่ให้เน้นเรื่องของกล้องวงจรปิดจะต้องตรวจสอบเพิ่ม จะต้องนำมาเป็นหลักฐานเพื่อชี้ชัดเอาผิดต่อไป ถ้าเป็นเรื่องพรบ.การฟอกเงินจะเข้ามาตรา3พรบ.ฟอกเงินอยู่แล้ว จะต้องสอบสวนเพื่อขยายผล เพื่อนำไปสู่ทราบว่ามีใครเกี่ยวข้อง  ซึ่งเจ้าของบ่อนได้ประกอบธุรกิจผิดกฏหมายในพื้นที่กรุงเทพ ถ้ามีเล็ดลอดออกมาในพื้นที่นครบาลจะดำเนินการต่อ และต้องดูความเป็นมาของบ่อน เพราะบ่อนนี้เคยถูกต้องโทษมาแล้ว 2 ครั้ง

ซึ่งบ่อนที่บางใหญ่เป็นบ่อนที่ใหญ่อย่างแน่นอน ไม่เคยจับบ่อนได้ใหญ่มากขนาดนี้มาก่อน ใหญ่ที่สุดในชีวิต ซึ่งเรื่องมีนักการเมืองมาเกี่ยวข้องยังไม่ได้มีการรับร้องเรียน จะตรวจสอบเพิ่มเติมเพราะพึ่งทราบวันนี้เกี่ยวกับเรื่องนักการเมือง จะดำเนินการตามปกติ ตรงไปตรงมา บ่อนนี้จะต้องถูกปิดอย่างแน่นอนและจะล้มล้างให้สูญพันธุ์ ไม่มีการเปิดต่อ ซึ่งทางท่านนายกได้กำชับเรื่องนี้โดยเฉพาะต้องทลายบ่อน เลย บ่อนพนันทุกพื้นที่จากเรื่องที่เกิดขึ้นพบว่ามีนักเล่นพนันหรือผู้เล่นพนันชอบตนอยากจะให้เปิดบ่อนให้ถูกกฏหมาย อยากให้ทำเรื่องให้ถูกต้องจะได้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง เพราะในต่างประเทศก็มีการเปิดอย่างถูกกฏหมายแล้ว อยากสนับสนุนให้ทำอะไรที่มีความถูกต้อง เพราะคิดว่าอาจจะทำให้ถูกต้องได้ ถ้าสามารถทำได้โดยไม่กระทบต่อสิ่งใด ถ้าทำสิ่งที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมายได้โดยมีหลักการทุกอย่างจะมีประโยชน์ต่อประชาชนและสามารถที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต้องไปเพ่นพ่านไม่ต้องไปทำลับหลัง

ส่วนในพื้นที่บ่อนตอนนี้เป็นพื้นที่หวงห้าม ไม่ให้ใครสามารถเข้าออกได้ จะต้องกำชับเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนให้รักษาที่เกิดเหตุ แต่ถ้ายังมีคนเข้าออกอาจจะต้องดูเหตุผลว่าเข้ามาทำอะไร อาจจะมีทรัพย์สินตกค้างอยู่ ส่วนเรื่องทางออกจากบ่อนที่ทะลุเข้าบ้านจัดสรร จะต้องตรวจสอบว่าเป็นอย่างไรบ้างมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้สนับสนุนหรือไม่ จะเรียกทางหมู่บ้านเข้ามาสอบปากคำ จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นพื้นที่สาธารณะหรือพื้นที่บุคคลตอนนี้ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้าของบ่อน  ส่วนเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำชับมาตรการ มีระบุไว้ชัด ตนจะตรวจสอบอย่างเข้มข้นแน่นอน ถ้าหากพบการยืนยันไม่ชัดเจน เท่ากับปล่อยละเลยในหน้าที่ เดี๋ยวสักครู่จะเข้าไปที่ สภ.บางใหญ่ จะกำชับและเก็บพยานหลักฐานทั้งหมด เรื่องของกล้องวงจรปิดและ สิ่งของที่มีอยู่ภายในบ่อน เพื่อนำไปประกอบพิจารณาในเรื่องคดีอีกครั้ง

สุดท้ายนี้ได้มีการสั่งการให้ผู้การจังหวัดนนทบุรี ไปประจำศูนย์ตร. เพื่อตรวจสอบขยายผลทุกอย่างเกี่ยวกับบ่อนให้รอบครอบรัดกุม ถ้ามีผลคำสั่งจะออกภายในวันนี้ ซึ่งส่วนของการย้ายทางเรามีข้อตกลงกันไว้อยู่แล้วถ้ามีมีการจับกุมอบายมุขถ้าเกี่ยวกับบ่อนการพนัน 20 คนขึ้นไปจะต้องรับผิดชอบ ตั้งแต่พื้นที่ยันกองบังคับการจะอยู่ในข้อพิจารณาว่าไปถึงไหนต่อการประชุมเมื่อวานท่านรอง ผบ.ตร.กล่าวไว้ถ้ามีการจับกุมบ่อนในครั้งต่อไปไม่ว่าจะเป็นหน่วยไหนหรือชุดไหนเลย 20 รายขึ้นไป พื้นที่จะรับรับผิดชอบแต่ถ้าเลย 50 รายขึ้นไปผู้การจะเป็นผู้รับผิดชอบถ้าเกิน 100 รายขึ้นไป ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบคำสั่งออกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News