อาชญากรรม

บุกจับแหล่งผลิตน้ำกระท่อม เจ้าของอ้าง “เขาทำได้ผมก็ทำได้” ยอมรับทำไปไม่ได้ถูกกม.ทั้งหมด

โดย attayuth_b

21 มี.ค. 2567

119 views

วันนี้ (21 มี.ค.) พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าตรวจสอบห้องเช่าอาคารพาณิชย์ห้องหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนสายนนางรอง-ลำปลายมาศ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมซึ่งมีส่วนผสมตัวยาหลากหลาย ไว้จำหน่ายให้กับคนทั่วไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องพัก มีถังแก๊สขนาดใหญ่ มีเตาสำหรับต้มน้ำกระท่อม จำนวน 6 หม้อ

จากการตรวจสอบยังพบน้ำกระท่อมที่บรรจุไว้รอจำหน่ายมีรสชาเขียว 100 ขวด ระมะพร้าว 97 ขวด รสชาไทยอีก 35 ขวด น้ำกระท่อมสดอีก 53 ขวดและขวดเปล่าสำหรับเตรียมบรรจุอีก 490 ขวด และพบยาแก้ไออีก 600 ขวด

โดยพ.ต.อ.กัมพล จึงประสาน น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง เจ้าหน้าที่เภสัช ประจำ รพ.นางรอง ให้มาร่วมตรวจสอบเพราะลักษณะเป็นการผลิตค่อนข้างใหญ่เชิงธุรกิจ

สอบถามนายวิษณุ อายุ 26 ปี เจ้าของกิจการ เล่าว่าเพิ่งทำได้ประมาณ 1 เดือน โดยจะผลิตส่งขายและผู้ที่มารับซื้อ ยอมรับว่าไม่รู้กฎหมายกระท่อมมากนัก ส่วนหนึ่งรู้ว่าที่ทำไปไม่ถูกกฎหมายทั้งหมด ที่ตัดสินใจทำเพราะคิดว่า “เขาทำได้ผมก็ทำได้”

โดยระหว่างการตรวจสอบอยู่นั้น ได้มีนายนิด อายุ 19 ปี เข้ามาซื้อน้ำกระท่อมถึงที่ผลิต พร้อมเปิดเผยว่า เป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ ดื่มน้ำกระท่อมแล้วทำงานเร็ว แต่ไม่รู้ว่าเขาผสมอะไรมาบ้าง

เบื้องต้นตำรวจทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมกับตั้งข้อหา 1.พ.ร.บ.ยา ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.พ.ร.บ.อาหารมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และพ.ร.บ.กระท่อมซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News