อาชญากรรม

ภูเก็ตไม่แผ่ว! 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ ซิ่งรถเขตชุมชน ต่อยตำรวจ-แย่งปืน ลั่น 1 นัด

โดย nut_p

17 มี.ค. 2567

1.4K views

ภูเก็ตไม่แผ่ว! 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ ซิ่งรถจยย. ใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน ตร.เรียกให้หยุด ไม่หยุด ขี่หนีก่อนโวยวาย ล็อกคอ-ต่อยตำรวจ และแย่งปืนกันชุลมุน จนลั่น 1 นัด



เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.50 น. ขณะด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและอำนวยความสะดวกการให้แก่ประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง พบชายต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คือ 1. MR.HAMISH DAY อายุ 36 ปี เลขหนังสือเดินทาง LT495093 สัญชาตินิวซีแลนด์และMR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 38 ปี เลขหนังสือเดินทาง สัญชาตินิวซีเเลนด์ (ทราบชื่อเเละนามสกุลภายหลัง) โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายเเละใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชนจึงเรียกให้หยุดรถเเต่ทั้งสอง ไม่หยุดเเละได้หลบหนี



ด.ต.สมศักดิ์ ฯ จึงได้ขับรถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คันจอด ได้เเสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายคลิปเหตุการณ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เข้ามาปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป เเละทั้ง 2 คนได้เข้าทำร้ายเเละควบคุมตัว ด.ต.สมศักดิ์ฯ เเละได้ยื้อเเย่งอาวุธปืน เป็นเหตุให้ปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ในข่ายสภ.ฉลอง ได้เข้าช่วยเหลือ



เหตุการณ์ดังกล่าว เเละควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News