อาชญากรรม

ผกก. บุกจับเอง! 'รองสารวัตร' เสพยา ค้นห้องเจอยาบ้า 3 เม็ด เจ้าตัวขอบำบัด ผู้การลั่นโทษถึงขั้นไล่ออก

โดย nut_p

15 มี.ค. 2567

3.5K views

ผกก. บุกจับเอง! 'รองสารวัตร' สภ.โคราช เสพยา ค้นห้องเจอยาบ้า 3 เม็ด เจ้าตัวขอรับการบำบัด ผู้การลั่น โทษถึงขั้นไล่ออก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่ม ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังไปจับกุม 'ร.ต.อ.' ตำแหน่ง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม หลังตรวจพบว่า ร.ต.อ. คนดังกล่าวนั้นมีอาการลักษณะคล้ายคนเสพยา ก่อนที่จะนำกำลังเข้าค้นห้องพักแห่งหนึ่ง พบยาบ้าภายในห้องจำนวน 3 เม็ด ภายหลังจากการตรวจหาสารเสพติดทาง ร.ต.อ. คนดังกล่าวก็ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำการเสพยาบ้าจริง และขอเข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน “ร.ต.อ.” ได้ส่งตัวไปบำบัดที่สถานพยาบาลยาเสพติดตามขั้นตอน



ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปกับทาง พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ด่านสุวรรณ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ซึ่ง พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับทาง ร.ต.อ. คนดังกล่าวแล้ว เนื่องจากความผิดที่กระทำนั้นเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งมีโทษหนักถึงขั้นไล่ออกหรือปลดออก สำหรับในส่วนของทางด้านทางอาญานั้น ทางตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนว่า ร.ต.อ. คนดังกล่าวนั้นได้ยาเสพติดมาจากที่ใดและหากพบแหล่งที่มาของยาเสพติดก็จะขายพลเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป



พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ฯ กล่าวต่อว่า ตนขอชื่นชมทาง พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่ม ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ที่กล้านำกำลังไปจับกุมผู้ใต้บังคับบัญชาตัวเองซึ่งแสดงถึงความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องยาเสพติด และตนขอย้ำว่า เรื่องนี้จะไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน ต้องดำเนินคดีความตามกฎหมาย โดยเฉพาะตัวผู้กระทำผิดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องยาเสพติดอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News