อาชญากรรม

โมโหไม่ให้ยืมเงิน ‘ยามแดง’ รปภ.แบงก์ สารภาพ บีบคอ ฆ่าเปลือย เจ้าของสวนทุเรียน

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2567

679 views

จากกรณีที่มีหญิงถูกฆาตกรรมในสระน้ำสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง หลังจากสืบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 69 ปี เจ้าของสวนทุเรียน โดยมีผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนก่อเหตุคือ นายเจริญ งอยภูธร หรือนายแดง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เพราะมีหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เชื่อว่านายเจริญ เป็นผู้ก่อเหตุ ทางสถานีตำรวจภูธรปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง จึงขออนุมัติออกหมายศาล เพื่อควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 มี.ค.2567 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดี ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดระยอง เดินทางเข้าจับกุมนายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ขณะอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมแสดงหมายศาล โดยที่นายเจริญไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมตรวจยึด รถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อฟอร์ด รถยนต์ของนายเจริญ ที่ตรงกับรถที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกจุดพบศพ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2567 มาตรวจสอบ



หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายเจริญ พร้อมด้วยรถยนต์ ไปลงบันทึกการจับกุม ที่ สภ.เมือง จันทบุรี ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง โดยนายเจริญมีสีหน้าเรียบเฉย เข้าไปที่หัองสอบสวน เพื่อทำการสอบสวน

หลังจากทำการสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รองผบก.สส.ภ.2 ได้กล่าวว่า นายเจริญ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า นางฉวีวรรณ ด้วยตนเอง โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.2567 ตนเองได้ขับรถไปรับนางฉวีวรรณ ผู้เสียชีวิตที่บ้านพักเพื่อไปธนาคาร ซึ่งจะเป็นผู้มารับส่งผู้เสียชีวิตเป็นประจำ หลังจากนั้นได้ขอยืมเงินผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ให้ จึงเกิดความโมโหใช้มือบีบคอจนแน่นิ่งไป ก่อนใช้เชือกผูกรองเท้ามัดมือไพล่หลังไว้ หลังจากนั้นจึงปลดเอาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไป เป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง


หลังจากพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรอเวลาจนมืด จึงนำศพไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี ภายในจุดพบศพ แล้วก็กลับไปบ้านพัก และ ทำงานตามปกติ ต่อมาจึงควบคุมตัว นายเจริญ ผู้ต้องหา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับนายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานเป็น รปภ.ธนาคาร ธกส.สาขาจันทบุรี ซึ่งเคยเป็น รปภ.ธนาคาร ธกส.สาขานายายอาม จ.จันทบุรี จนรู้จักสนิทกับผู้เสียชีวิต ไปรับไปส่งเป็นประจำ ตรวจสอบประวัติเคยเป็นทหารผ่านศึก เคยต้องคดียาเสพติดมาก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News