อาชญากรรม

ผกก.สั่งตรวจสอบ คลิปเด็กเสิร์ฟร้านดัง เสพยากับนักเที่ยวกลางร้าน

โดย attayuth_b

29 ก.พ. 2567

169 views

จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย X ชื่อ “Red Skull” โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 18 วินาที เป็นคลิปที่ชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็นนักท่องเที่ยว นำบางอย่างจากถุงซิปล็อกขนาดเล็ก ออกมาให้เด็กเสิร์ฟหญิงสูดดมเข้าไปในจมูก ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดหรืออะไร โดยมีป้ายชื่อของเด็กเสิร์ฟติดอยู่ที่หน้าอกชื่อว่า ”แฟรี่“ ก่อนที่คลิปจะตัดไป พร้อมระบุข้อความว่า ”จงวิเคราะห์ พิกัดร้าน “โฟล์คพระนคร” ทำไมปล่อยให้คนไปเที่ยวเล่นยาแบบนั้นละ อัพยา โฟล์คพระนคร ดมเค นมผง“ ซึ่งภายหลังผู้ใช้งาน X ดังกล่าวโพสต์ในโซเชียลก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชี้พิกัดร้านโดยเฉพาะที่จ.ขอนแก่น

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งภายหลังจากทราบข้อมูลจากในโซเชียลมีเดียระบุว่าร้านดังกล่าวอยู่ใน จ.ขอนแก่น พร้อมกับระบุชื่อร้านเอาไว้ด้วย โดยทาง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการตรวจสอบสถานที่ภายในคลิปทันที พร้อมทั้งได้ตรวจสอบไปยังร้านดังกล่าว กระทั่งทราบข้อมูลจากทางว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีอยู่จริง( โฟคพระนคร) ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 สาขา คือที่ถนนรอบเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และอีกแห่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดัง

ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวยืนยันว่า คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นในสาขาขอนแก่นทั้ง 2 แห่ง แต่เกิดขึ้นในสาขาของจังหวัดใกล้เคียง โดยเป็นคลิปเหตุการเมื่อเดือน สิงหาคม 2566 กระทั่งมีการเผยแพร่ออกมาทางสื่อโซเชียล

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในกรณีดังกล่าวนั้น ทางจังหวัดขอนแก่นเองได้มีการเข้มงวด และกำชับทุกร้านให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และนโยบายที่เน้นหนักในเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามเล็ดลอดเข้าไปภายในสถานบันเทิงต่างๆอย่างเด็ดขาด หากพบก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งผู้เสพและเจ้าของร้านฐานปล่อยปะละเลย ซึ่งอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวว่า อย่าทำเช่นนี้ เพราะหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบตัวก็จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายในคดียาเสพติด ส่วนทางร้านก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน เพราะในเรื่องของยาเสพติดนั้น เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สภ.เมืองขอนแก่น ได้ดำเนินการมาอย่างเคร่งครัด ด้วยการร่วมมือกับฝ่ายปกครองและทหาร ร่วมกันตรวจสอบ และจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานบันเทิงที่ปล่อยปะละเลยให้นักท่องเที่ยว ใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิงก็ถูกจับกุมและปิดไปแล้วหลายแห่ง จึงขอเตือนว่า ให้ดูแลสถานบันเทิงให้รอบคอบ นักท่องเที่ยวก็ห้ามมียาเสพติดและเสพยาเสพติด เพราะจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งคู่

คุณอาจสนใจ

Related News