อาชญากรรม

เกาะสมุยพบแล้ว ร่าง ‘น้องวิทย์’ นร.วัย 15 คลื่นซัดมาเกยชายหาดเป็นศพที่สอง

โดย chutikan_o

28 ก.พ. 2567

279 views

พบร่าง ‘น้องวิทย์’ นร.วัย 15 แล้ว คลื่นซัดเกยชายหาดเกาะสมุยเป็นศพที่สอง หลังก่อนหน้านี้พบศพเพื่อนแล้ว จนท.ตามหาร่างอยู่ 2 วัน

จากการที่กำลังเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้ประสบภัยทางทะเล ค้นหานักเรียนชายอายุ 15 ปี ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยตลอดทั้งคืน หลังจมน้ำทะเลเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดเช้าวันนี้ (28 ก.พ. 2567) ศพน้องถูกคลื่นพัดพาร่างมาเกยบนชายหาดเฉวงห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพียง 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตร ท่ามกลางความเสียใจของผู้ปกครองที่มารอร่างลูกชาย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมแห่งหนึ่งริมชายหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ว่าพบศพชายเสียชีวิตถูกคลื่นซัดมาเกยบนชายหาดหน้าโรงแรม

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ที่ข้อมือสวมสร้อยข้อมือสแตนด์เลส 1 เส้น ถูกคลื่นซัดมาเกยบนชายหาด จากการตรวจสอบและยืนยันทราบว่าศพดังกล่าวเป็นศพของเด็กชายณัฐพล หวังสนิ หรือ น้องวิทย์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ที่จมน้ำหายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะชวนเพื่อนๆ 5 คนมาติวหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบปลายภาค หลังเสร็จจากติวหนังสือก็เล่นน้ำ และถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล พร้อมด้วยเด็กชายมาร์ค อายุ 15 ปี สัญชาติเนปาล ซึ่งเด็กชายมาร์ค ศพได้ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดหลังเกิดเหตุ 4 ชั่วโมงในค่ำคืนเดียวกัน

ขณะที่ร่างของน้องวิทย์ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด พ่อแม่ญาติๆ มาดูศพลูกชาย ต่างเสียใจร้องไห้กอดกันบนชายหาด ขณะที่พี่ชายของน้องเป็นลมล้มพับ หน่วยกู้ภัยต้องปฐมพยาบาล ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบ สภาพศพไม่พบร่องรองบาดแผลแต่อย่างใด โดยศพลอยห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 2 กิโลเมตร แพทย์ได้ทำการชันสูตร พร้อมนำร่างของน้องไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามในบ่ายวันนี้

ด้านนายชัยพร ทรัพย์ประเสริฐ หัวหน้าทีมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย ที่ประจำศูนย์อำนวยความสะดวกค้นหาผู้ประสบภัยทางทะเล เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนถึงประชาชนผู้ปกครองและนักท่องเที่ยว ถ้าเห็นธงแดงแล้ว ว่าอย่าฝืนลงไปเล่นน้ำในเวลาดังกล่าว หรือว่ายามชายฝั่งก็ดีให้ประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยวในช่วงที่คลื่นลมแรงและปักธงเตือนอันตราย ไม่ควรลงเล่นน้ำเนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ และนักท่องเที่ยวก็ต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ให้เล่นน้ำในที่ปลอดภัยเพื่อไม่เกิดการสูญเสีย

คุณอาจสนใจ

Related News