อาชญากรรม

หนุ่มดีใจ รบ.ออกกฎหมายยาบ้า 5 เม็ด เสพฉลอง 3 วันติด หลอนอาละวาด ทำครอบครัวผวา

โดย nut_p

16 ก.พ. 2567

1.1K views

หนุ่มดีใจ รัฐบาลออกกฎหมาย ครอบครองยาบ้าได้ 5 เม็ด ถือว่าไม่มีความผิด เป็นเพียงแค่คนเสพ เสพยาฉลอง 3 วันติด หลอนโวยวายอาละวาด ทำครอบครัวผวา



วันที่ 16 ก.พ. 67 พ.ต.อ วิสิทธิ์ บัวสง่าวงค์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่งอยู่ในบ้าน เกรงว่าเด็กและคนชราที่อยู่ในบ้านจะได้รับอันตราย จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นเลขที่ 169 ม.3 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พบนาย ยศภัทร หรือเอฟ กองดวง อายุ 22 ปี ใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวามเสื้อ เอะอะโวยวายเดินเข้าออกบ้านลักษณะเหมือนคนเมายาบ้า ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้



จากนั้น ร.ต.อ สุเทพ ส้มพูล หัวหน้าชุด ได้พยายามกล่อมให้ออกมาพูดคุยกัน นานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปพูดคุยแล้วกอดคอเดินออกจากบ้านมาด้วยกัน



จากนั้นได้นำตัวมาพูดคุยอยู่โต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน โดยนายยศภัทร ยังมีอาการเมายาบ้าอย่างเห็นได้ชัด โดยระหว่างที่มีการพูดคุยกัน นายเอฟ รับสารภาพว่าเสพยาบ้าติดกันมา 3 วัน เพราะดีใจหลังทราบข่าวว่ารัฐบาลจะให้ครอบครองยาบ้าได้ 5 เม็ด ถือว่าไม่มีความผิดเป็นเพียงแค่คนเสพเท่านั้น



โดยหลังจากการเจรจาพูดคุยกันรู้เรื่อง นายเอฟ ยินยอมให้ตำรวจใส่กุญแจมือ แล้วพาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาอาการ และตรวจหาสารเสพติด นางกัญญาพัชร อภัยจิต 44 ปี แม่นายเอฟ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเสพกัญชา ได้แต่นอนแล้วกิน



หลังจากนั้นมาหันมาเสพยาบ้า โดยเฉพาะในช่วงหลังจะมีเพื่อนมาชวนไปเสพกันอย่างโจ่งครึม เพราะทราบข่าวว่าพกยาบ้า 5 เม็ดไม่ผิดกฎหมายเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น ส่วนหนึ่งก็อยากจะฝากถึงรัฐบาลถึงแนวทางดังกล่าว หากเกิดขึ้นจริงเชื่อว่าจะมีคนเสพยาบ้าอย่างเปิดเผยมากกว่านี้อย่างแน่นอน



ด้าน พ.ต.อ.สุเทพ สัมพูล รองสารวัตรปราบปราม เล่าว่า หลังรับแจ้งได้นำกำลังไปร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนทันที เท่าที่เห็นนายเอฟ เสพยาบ้าจนเมาควบคุมตัวเองไม่ได้จนคลุ้มคลั่ง โดยจะนำตัวไปตรวจปัสสาวะก่อน แล้วจะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาแนวทางต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News