อาชญากรรม

แม่ร้องปวีณา ลูก ม.2 ถูก นร.ชาย 3 คนอนาจารนับปี เพื่อนรับรู้แต่ไม่มีใครช่วย แจ้งครูแล้วเรื่องยังเงียบ

โดย paweena_c

19 ม.ค. 2567

280 views

แม่ร้องมูลนิธิปวีณา ลูก ม.2 ถูก เพื่อนนักเรียนชาย 3 คนอนาจารจับหน้าอก ล้วงจับอวัยวะเพศนับปี เพื่อนรับรู้แต่ไม่มีใครช่วย ซ้ำแจ้งครูปกครองแต่เรื่องยังเงียบ บอกแค่เด็กเล่นกันจะไปร้องทำไม นอกจากนั้นยังมีนักเรียนร้องให้ช่วยเหลืออีกหลายเคส

วันที่ 19 ม.ค.67 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี “ปวีณา” ประชุมร่วม ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เร่งช่วยเหลือเด็กนักเรียน 3 เคส และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก โดย 3 เคส มีดังนี้

เรื่องที่ 1. จ.ฉะเชิงเทรา แม่พาลูกสาว ม.2 ร้อง “ปวีณา” ลูกถูกกลุ่มนักเรียนชาย 3 คน เพื่อนร่วมชั้นเรียนทำอนาจาร จับหน้าอก จับก้น ล้วงจับอวัยวะเพศ ตั้งแต่ม.1 เรื่อยมา ที่ผ่านมาเด็กหญิงไม่กล้าปริปากฟ้องครูหรือบอกแม่ กลุ่มนักเรียนชายได้ใจไม่หยุดพฤติกรรม จนเด็กหญิงไม่กล้าไปโรงเรียน กลัวถูกเพื่อนรังแก บูลลี่ ขณะที่เพื่อนๆ เห็นเหตุการณ์แต่ไม่มีใครช่วย แม่แจ้งครูฝ่ายปกครองดำเนินการกับกลุ่มนักเรียนชายแต่เรื่องกับเงียบหาย

“ปวีณา” ประสาน ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เดินทางมารับเรื่องทันที พร้อมประชุมหารือแนวทางช่วยเหลือเด็กหญิง ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อปรับพฤติกรรมกลุ่มนักเรียนชาย และหามาตรการป้องกันไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก

จากการสอบถามแม่ของเด็กนักเรียนชั้นม.2 บอกว่าลูกสาวตนเองโดนเพื่อนชายที่อยู่ชั้นเดียวกันกระทำตั้งแต่ม.1 จนวันที่ 9 ม.ค.67 ลูกสาวทนไม่ไหวได้แชทมาหาตนเองว่าถูกกลุ่มนักเรียนชาย 3 คน เพื่อนร่วมชั้นเรียนอนาจาร จับหน้าอก จับก้น ล้วงจับอวัยวะเพศ ตั้งแต่ม.1 เรื่อยมา และจะไม่ไปโรงเรียนแล้ว ตนเองทำงานอยู่ระยองและได้ให้ลูกสาวอยู่กับยายที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตนเองจึงได้กลับมาหาลูกและไปแจ้งให้กับครูประจำชั้นและครูฝ่ายปกครองทราบ ซึ่งทางครูประชั้นบอกกับตนเองว่าแค่เด็กเล่นกันจะไปร้องทำไม ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งตนเองคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่เพราะลูกสาวตนเองไม่กล้าไปโรงเรียนแล้ว และถ้าเป็นลูกของครูบ้างจะเป็นอย่างไร


ส่วนเรื่องที่ 2. จ.สงขลา แม่เลี้ยงเดี่ยวร้อง “ปวีณา” ลูกสาว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สงขลา ถูกนักเรียนชายรุ่นพี่ม.3 อายุ 15 ปี ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำของโรงเรียน และมีการถ่ายคลิปส่งให้กันในกลุ่มนักเรียน นอกจากนี้ลูกสาวยังถูกกลุ่มเพื่อนนักเรียนหญิงทำร้ายร่างกาย

สาเหตุจากไม่พอใจที่ลูกสาวไม่ยอมเสียบปลั๊กที่หนีบผมให้เพื่อนและรุมทำร้ายภายในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งกรณีรุ่นพี่ข่มขืนกระทำชำเราภายในห้องน้ำโรงเรียนแม่มีการแจ้งความแล้ว และมีความประสงค์ขอช่วยย้ายโรงเรียนให้ลูก นางปวีณา ประสาน กระทรวงศึกษาธิการให้การช่วยเหลือ และหามาตรการไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

เรื่องที่ 3. พลเมืองดีแจ้ง “ปวีณา” ด.ญ.อายุ 12 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ ถูกพ่อเลี้ยงอายุ 50 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกในคดีพยายามฆ่าภรรยาเก่า เมาสุราข่มขืนกระทำชำเรามานานเกือบปี เมื่อ 2 เดือนก่อนเด็กถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนฟันหัก 2 ซี่ แม่แท้ ๆ ที่อยู่ด้วยกันทราบเรื่องแต่ไม่สามารถช่วยเหลือลูกได้เพราะตัวเองก็ถูกทำร้ายเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีลูกสาวคนเล็ก อายุ 6 ขวบ อีกคนที่คาดว่าจะถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนกระทำด้วย เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดแห่งหนึ่งของภาคกลาง “ปวีณา” เร่งหาทางช่วยเหลือเด็กให้หลุดพ้นจากเรื่องราวเลวร้ายดังกล่าว เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และประสานกระทรวงศึกษาธิการให้เด็กได้เรียนหนังสือต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News