อาชญากรรม

ผัวเมียขนยาบ้า โดนเรียกตรวจ ให้เงินตร. 100 สุดท้ายโดนรวบ ไม่สลด ยัดอีก 5 หมื่นแลกปล่อยตัว อ้างลูกเล็ก

โดย nut_p

18 ม.ค. 2567

195 views

ยัดแล้วยัดอีก! ผัวเมียขนยาบ้า มีพิรุธโดนเรียกตรวจ ให้เงินตร. 100 บาท สุดท้ายโดนรวบ ยังไม่สลด ยัดเพิ่มอีก 5 หมื่นแลกปล่อยตัว อ้างลูกเล็ก



สภ.เมืองอุบลราชธานีร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมนายจันทร์ทา (หรือเซียง) เหลาสิงห์ อายุ 36 ปี และ นางสาวชลธิชา สาสุนันท์ อายุ 30 ปี 2 สามีภรรยา ชาวจังหวัดเชิงเทรา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 64,041 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น เทา หมายเลขทะเบียน 3 กฒ 1200 กรุงเทพ บริเวณ กม.35 ทางหลวงหมายเลข 231 ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี



ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยผ่านจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ต.กีรติ จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี วางแผนดักซุ่มตามเส้นทางถนนชยางกูรขาเข้า และถนนเลี่ยงเมือง 231 ตะวันออก เลี่ยงเมือง



ต่อมารถวิทยุสายตรวจ 6405 โดย ร.ต.ต.เศรษฐ์ และ ดต.ไพศาล พบรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น เทา หมายเลขทะเบียน 3 กฒ 1200 กรุงเทพ ขับสวนบริเวณแยกโนนหงษ์ทอง ตำบลไร่น้อย ลักษณะมีพิรุธจึงได้เลี้ยวรถตามพร้อมทั้งเปิดสัญญาณไฟไซเรนให้หยุดรถ นายจันทร์ทา ไม่ได้ขัดขืนนำรถเข้าจอดข้างทางแล้วรีบออกมาจากรถนำเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 100 บาท เพื่อไม่ให้ตรวจสอบ



ด้าน ร.ต.ต.เศรษฐ์ ได้ปฏิเสธและขอตรวจรถจนพบว่ามียาบ้าจำนวน 64,041 เม็ด ถูกซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ยซ้อนทับกด้วยถุงดำอยู่ใต้ที่นั่งด้านหน้าซ้าย เมื่อแกะออกดูพบยาบ้าถูกก่อด้วยกระดาษไข รวมกัน 10 ก้อน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายจันทร์ทา พร้อมภรรยา มาสอบสวนขยายผลที่ สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ระหว่างทางนางสาวชลธิชา ได้พยายามเสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวโดยอ้างว่าลูกยังเล็ก



สอบถามนายจันทร์ทา เปิดเผยว่าก่อนหน้าตนเองมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ยูคา ต่อมาถูกนายตาม เพื่อนเก่าชักชวนให้มาขนยาบ้าไปวางตามจุดต่าง ๆ ให้ค่าจ้าง 10,000 - 20,000 บาท ต่อครั้ง ในช่วงแรกนายจันทร์ทาอ้างว่าเพิ่งทำครั้งนี้ครั้งแรก แต่จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายจันทร์เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศพม่า ลาว มีการนำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างมาอย่างต่อเนื่อง จนนายจันทร์ทา จำนวนด้วยหลักฐานจึงยอมรับสารภาพว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ที่รับงาน ก่อนถูกจับกุมไปรับงานจากนายทุน ชาวไทยใกล้เคียงป้อมตำรวจแยกหลักชัย อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ จากนั้นนำไปวางให้ลูกค้าในอำเภอม่วงสามสิบ และตระการพืชผล ประมาณ 24,000 เม็ด และ มุ่งหน้าอำเภอวารินชำราบแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน



พ.ต.ท.จิระพันธุ์ เปิดเผยว่าต้องชื่นชมผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่อย่าซื่อตรง ไม่เห็นแก่เงินสินบนที่ทางผู้ต้องหาเสนอให้ และด้วยประสบการณ์การทำงานทำให้เห็นความผิดปกติของรถผู้ต้องหาที่ดัดแปลงไฟท้ายไม่ให้ติดเวลากลางคืนเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ