อาชญากรรม

ชาวบ้านล้อมวัด จับสึกพระเมาพญานาค ท้าต่อยเจ้าอาวาส ถือมีดตะขอจะทำร้ายพระ

โดย chutikan_o

14 ม.ค. 2567

125 views

พระเมาพญานาคอาละวาด ท้าต่อยเจ้าอาวาส ถือมีดตะขอจะทำร้าย ชาวบ้านล้อมวัดแจ้งตำรวจ พระผู้ใหญ่จับสึกทันที เจ้าตัวยังไม่ยอม หวนกลับมาวัดอีก ชาวบ้านขับไล่จนต้องยอม ขู่สาปแช่งชาวบ้านสารพัด

นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต กล่าวว่า ที่วัดโพธิ์ชัย หมู่ 9 บ้านดุงใหญ่ ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง มีพระทะเลาะชกต่อยกันชุลมุนวุ่นวายภายในวัด ชาวบ้านล้อมวัดจะจับพระรูปหนึ่ง เพราะมีอาการเมาอาละวาดหาเรื่องชกต่อยกับเจ้าอาวาสและพระในวัดหลายรูป ท้าฟาดปากเจ้าอาวาส และถือมีดตะขอจะทำร้ายเจ้าอาวาสและพระในวัดด้วย

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านดุง เข้าตรวจสอบพบกับพระพนอม ชื่นตา อายุ 52 ปี มีอาการเมายังไม่สร่าง แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ยอมสงบ แต่ยังยืนยังเซ ต่อมาพระครูพัฒนาถาวร เจ้าคณะอำเภอได้เดินทางว่ากล่าวตักเตือนและทำพิธีลาสิกขาบทจากการเป็นพระทันที โดยมีชาวบ้านรอบๆ เดินทางมาล้อมวัด แสดงความไม่พอใจที่เห็นพฤติกรรมของพระรูปนี้เมาแล้วอาละวาดจะทำร้ายพระในวัดไปทั่ว




พระอาจารย์สวัสดิ์ อนุทูปโม เจ้าอาวาส กล่าวว่า พระพนอมตั้งแต่มาอยู่วัดได้ 2 พรรษาก็มีแต่เมา บางวันไม่ยอมไปบิณฑบาต อ้างว่าบวชมานานรู้พระธรรมดี แต่ละวันซื้อพญานาคมาดื่ม แต่วันนี้ดูจะเมาพญานาคแล้วหาเรื่องพระในวัด อาตมาก็เตือนแต่ดูท่านไม่พอใจ ท้าต่อยกับอาตมา และถือมีดตะขอบุกเข้ามาในกุฏิจะทำร้าย อาตมาก็กลัวเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฤติกรรมพระรูปนี้เมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ทน แต่วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆ เขาตรงปรี่มาทำร้ายอาตมาท้าชกต่อย ก็สวนกลับไปบ้างได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อย


ชาวบ้าน เปิดเผยว่า เอือมระอากับพระพนอมอย่างมาก หลังจากมาอยู่วัดแห่งนี้ ดื่มพญานาค ดึกๆ ดื่นๆ ไม่ยอมนอน บางวันไปซื้อเนื้อมาซอยจุ๊กิน ชาวบ้านก็รู้แต่ก็ไม่อยากมีเรื่อง แต่วันนี้อดทนไม่ไหว พระพนอมเมาพญานาคแล้วอาละวาดท้าชกต่อยฟาดปากเจ้าอาวาสและถือมีดตะขอจะบุกเข้าทำร้ายพระ จึงพากันมาล้อมจับให้พระรูปนี้สึกทันที


หลังจากจับสึกปรากฏว่า นายพนอม กล่าวว่า ดื่มพญานาคจริง แค่รักษาสุขภาพ ไม่ได้ทำร้ายเจ้าอาวาส แต่เจ้าอาวาสหลอนจะทำร้ายตัวเองก่อน ขออยู่วัดก่อนได้ไหม




ก่อนจะเดินไปที่กุฏิที่เคยอยู่ และยืนยันจะไม่ยอมออกวัด ชาวบ้านไม่ยอมเพราะถือว่าสึกจากพระแล้ว แต่นายพนอมก็ไม่ยอมอยู่ดี ตำรวจต้องมาเจรจาให้ออกจากวัดไปก่อนเพราะชาวบ้านไม่พอใจ สุดท้ายจึงยอมไปโรงพักกับตำรวจ แต่ปรากฏว่าไปอยู่โรงพักได้ไม่นาน นายพนอมกลับมายังวัดอีกครั้ง จนชาวบ้านฮือล้อมวัดอีกครั้ง อยากให้ไปอยู่ที่อื่น ท้ายที่สุดนายพนอมจึงยอมไป แต่ก่อนไปตะโกนสาปแช่งชาวบ้านให้ตายห่าโหงที่ต้นโพธิ์ในวัดทุกคน จะกลับมาแน่นอนวัดนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันอีก ส่วนชาวบ้านก็ด่ากลับไปแล้วไปลับอย่ากลับมาอีกเลย โดยปรึกษากันว่าหากนายพนอมกลับมาอีกเจอดีแน่

คุณอาจสนใจ

Related News