อาชญากรรม

ราชบุรีระทึก! หัวหน้า รปภ.เดือด บุกยิงผู้จัดการ-ครูฝึก บริษัทคู่แข่ง ดับ 3 เจ็บ 1 กลางโรงไฟฟ้า

โดย nicharee_m

13 ม.ค. 2567

637 views

หัวหน้า รปภ.เดือดยิงดับคาห้องประชุม 3 ราย สาหัส 1 คาดเรื่องขัดแย้งของ 2 บริษัท

วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 20.04 น. ร.ต.อไพรวัลย์ ปี่แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายใน ที่บริเวณในโรงไฟฟ้า ประตู 3 ม.4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงได้รายงานให้ พล.ต.ตรี วชิราพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวกได้รับทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายพิเชษฐ์ เหลือมละไล อายุประมาณ 55 ปี ผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร 2.นายชนรพ ผาดี อายุประมาณ 50 ปี รองผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร และ 3.นายชาคริต นาคประดิษฐ์ อายุ 52 ปี ครูฝึกการ์ด

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสาธิต มีวงศ์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นพนักงานของบริษัทเฮสอาร์โปร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบุญเลิศ สายสิทธิ์ เป็นหัวหน้าชุด รปภ.ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทการ์ดเดิมที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า แต่ต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด เข้ามาให้ช่วยบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และก่อนเกิดทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องของความรับผิดชอบพื้นที่ โดยมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ดลง

ทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นเกิดความไม่พอใจ จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายพิเชษฐ์ ก่อนทำให้นายพิเชษฐ์วิ่งหนีไป ส่วนนายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึกได้กระโดดคอมือปืนและเกิดการต่อสู้กัน ก่อนจะพลาดท่าถูกนายมือปืนจ่อยิงจนตาย จากนั้นมือปืนก็เดินไปตามหานายพิเชษฐ์ซึ่งไปเสียชีวิตที่ด้านใน ก็ไปพบกับนายชนรพ รองผู้จัดการจึงยิงไปอีก ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ ส่วนนายสาธิต ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกลูกหลงและหลบได้ทัน

หลังก่อเหตุมือปืนได้ขับรถกระบะ Toyota Revo สีขาว บว 8666 ราชบุรี ขับหลบหนีไป สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถไปติดตามจับกุมได้ที่บ้านในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก


คุณอาจสนใจ

Related News