อาชญากรรม

พ่อตาปืนดุ รัวยิงเผาขนลูกเขยดับ แค้นเบี้ยวหนี้ 2 แสนทวงแล้วไม่คืน

โดย nicharee_m

10 ม.ค. 2567

169 views

พ่อตาวัย 78 ปี ทวงเงินจากลูกเขยไม่ได้หลังยืมไปจ่ายค่างวดรถ ถูกผัดวันประกันพรุ่ง ควงลูกซอง 12 ซันโวใส่กลางหน้าอกดับคาห้องพัก

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ม.ค.67 ร.ต.อ.ณัฎฐณิชา เริงขวัญ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำสถานีว่ามีเหตุยิงกันตายภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยหมอบาง ตึกที่ 34 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด สวป. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานประจำโรงพัก แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ภายในห้องพบบาดเจ็บเป็นชายทราบชื่อภายหลัง นาย ไป อาจวิชัย อายุ 54 ปี นอนหงายหายในรวยรินจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลและ CPR เพื่อให้ฟื้นคืนชีพแต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นลายพรางสีฟ้าสลับขาว ไม่สวมเสื้อ

ตรวจสอบตามร่างกาย พบรอยกระสุนปืนเข้าตามลำตัวกว่า 20 รู โดยมีคราบเลือดกระเซ็นเต็มทั่วพื้นห้อง บริเวณภายในห้องติดกัน พบ นาย พริ้ง สุกสีฟัน อายุ 78 ปี มือปืนนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในสภาพใบหน้าเปื้อนไปด้วยเลือด หลังถูกปืนถีบฟาดเข้าบริเวณห้าผากและดั้งจมูก และยังพบอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์วางอยู่หน้าห้องน้ำ ภายในพบปลอดกระสุนปืนที่ยิงแล้วคาลำกล้องอยู่ 1 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ

จากการสอบสวน นาย พริ้ง มือปืน ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยฟังและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสื่อสารใกล้หูถึงจะได้ยิน ทราบว่าตนเป็นพ่อตาของผู้ตายมีอาชีพทำไร่ทำนาอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยปืนดังกล่าวตนได้ซื้อมาจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2518 ในราคา 300 บาท เพื่อเก็บไว้ใช้ป้องกันตัวในช่วงทำนาและเลี้ยงควาย ส่วนลูกปืนเพิ่งฝากเพื่อนซื้อมาได้ประมาณ 1-2 ปี

กระทั่งเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา ภรรยาตนได้เสียชีวิตลงทางลูกสาวและลูกเขยจึงชวนตนให้มาดูที่หมู่บ้านแห่งนี้เพื่อเลี้ยงหลาน ส่วนสาเหตุที่ลงมือยิงลูกเขยนั้น เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงปีใหม่ 2566 ลูกสาวได้มาขอยืมเงินของตนจำนวน 200,000 บาท เพื่อไปให้ผู้ตาย ซึ่งเป็นสามีลูกสาวนำไปจ่ายค่างวดรถตู้ที่ไปดาวน์มาวิ่งแกร็บในพื้นที่กรุงเทพ ตนจึงนำเงินที่ขายข้าวและเงินที่ลูกสาวแบ่งปันให้ใช้ เก็บหอมลอมริมมาเป็นเวลานานจึงนำออกมาให้ยืม

โดยผู้ตายได้บอกว่าจะทยอยผ่อนจ่ายทุกเดือนเดือนละ 10,000 บาทและจ่ายมาแล้วกว่า 60,000 บาทและยังเหลืออีกกว่า 130,000 บาทยังไม่ได้จ่าย กระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยคืนเงินคืนแม้แต่บาทเดียวอ้างว่ารถเสียบ้างต้องใช้เงินไปจ่ายค่าซ่อมรถ ไม่มีงานวิ่งบ้าง แต่กลับมีรถเพิ่มมาอีก 2-3 คัน ตนจึงทวงถามมาโดยตลอดแต่ได้รับการปฎิเสธ พร้อมขอผัดวันประกันพรุ่งเรื่อยมา

จนในวันนี้ตนคับแค้นใจที่ทวงเงินไม่ได้ เมื่อเห็นผู้ตายกลับมาห้องจึงเดินเข้าไปหาพร้อมชักปืนที่เตรียมมายิงใส่ร่างผู้ตายในระยะเผาขนจนล้มนอนแน่นิ่งลงไปกับพื้น หลังจากนั้นตนจึงเดินกลับไปที่ห้องตนเองนั่งรอมอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นาย พริ้ง มือปืนรายนี้ ไปสอบสวนเพื่อเติมที่สถานีตำรวจพร้อมตั้งข้อกล่าวว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News