อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ ขุดหลุมซ่อนในสวนปาล์ม ยึดของกลาง 1.2 ล้านเม็ด

โดย nut_p

28 ธ.ค. 2566

422 views

รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ซุกซ่อนหลุ่มในสวนปาล์ม ยึดของกลาง 1.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท



ที่กองร้อย ตชด.ที่ 417 ถนนพ่อขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.บก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ. ณัฐชนน เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ ผบ.ร้อย ตชด.417 และนายสุวิทย์ ธฤตกูร ผอ.ปปส.ภาค 8 ร่วมแถลงจับกุมนายสรายุทธ หรือ หำ อายุ 21 ปี บ้านอยู่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี แก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายข้ามชาติ พร้อมของกลางยาบ้า 1,200,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท รถยนต์ 1 คันและรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ได้ที่บ้านหมู่ 2 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสงและในสวนปาล์ม ท้องที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง



พ.ต.ต.อมรศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตชด.417 จับกุมนายสรายุทธ ได้ยาบ้า 8 เม็ด สืบสวนพบว่า นายสราวุธ เป็นลูกชายนายสุรัตน์ หรือไข่เล็ก อายุประมาณ 45 ปี พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญและผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด ได้หลบหนีไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ และมีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง โดยเก็บซุกยาบ้าไว้ที่บ้านพักนายสุรัตน์ ในหมู่ที่ 2 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง ให้นายสรายุทธ ดูแล



กระทั่งเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ชุดจับกุมได้ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 1,200,000 เม็ด ซุกซ่อนหลุมในสวนปาล์มที่ ต.บางเตา อ.พระแสง จึงยึดไว้ พ.ต.อ.ณัฐชนน เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่ายนายสุรัตน์และนายนฤนาท หรือเปรียว และ นายโกสิน พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวสุราฎร์ธานี ทั้งหมดหลบหนีหมายจับอยู่ที่ประเทศเมียนมา



ซึ่งการจับกุมนายปิง น้องชายนายนฤนาท ก่อนนี้ในพื้นที่ อ.พุนพิน พบภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือมีการนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา 2 ล้านเม็ด แต่หาแหล่งที่พักยาไม่พบ กระทั่ง ตชด.417 ขยายผลจับกุมในพื้นที่ อ.พระแสง จึงพบว่า ยาบ้าที่ยึดได้ล่าสุด 1,200,000 เม็ดเป็นล็อตเดียวกับที่ยึดได้ในพื้นที่ อ.พุนพินและ อ.ท่าฉาง ทั้งหมดแล้ว ทำให้มั่นใจว่าไม่มีหลุดไปถึงผู้เสพ

คุณอาจสนใจ

Related News