อาชญากรรม

รวบลูกชายนายก อบต. มั่วสุมเสพ-ค้ายา ชอบยิงปืนเล่น ทำชาวบ้านผวา

โดย nut_p

22 ธ.ค. 2566

428 views

บุกรวบลูกชายนายก อบต. เสพ-ค้ายาบ้า ยึดปืน 4 กระบอก กระสุนจำนวนมาก หลังมีชาวบ้านร้องเรียนมั่วสุมเสพยา ชอบยิงปืนเล่น จนชาวบ้านหวาดผวา



วันที่ 22 ธ.ค.66 พ.ต.อ.เจนภพ บุตรกินรี ผกก.สภ.เขาพนม พ.ต.ท.เนติวุฒิ ดีแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เขาพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและฝ่ายป้องกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 219 ม.4 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายพรเชษฐ์ หรือบี เพชรลุ อายุ 38 ปี ตามหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่



โดยเมื่อไปถึงพบนายพรเชษฐ์ กำลังนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน ในมือถือปืนลูกซองยาวอยู่ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ขัดขืนยอมมอบตัวแต่โดยดี



จากการตรวจค้นบ้านพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านและที่รถ จยย.รวมจำนวน 171 เม็ด อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนยาวอัดลมประดิษฐ์เอง ใช้กับลูกปรายโลหะ 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นประดิษฐ์เอง ขนาด.45 อาวุธปืนยาวลูกซองเดี่ยว เบอร์12 รวมอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนลูกซองเบอร์12 จำนวน 39 นัด กระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 44 นัด กระสุนปืนขนาด.45 จำนวน 46 นัด รถ จยย. Honda wave ทะเบียน กลก 998 กระบี่ เงินสด จำนวน 12,700 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง ประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรครอไรด์ ชนิดยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย , จนก่อให้เกิดการ แพร่กระจายในชุมชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต



สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า นายพระเชษฐ์ หรือบี ซึ่งเป็นลูกชายของนายกอบต.เขาพนม มีพฤติกรรมค้ายาบ้าและมั่วสุม รวมทั้งชอบใช้อาวุธปืนยิงเล่น สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้าน



ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนจนพบว่านายพรเชษฐ์ มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้รวบรวมหลักฐานและขออำนาจศาลออกหมายค้นบ้านจนพบยาบ้าและอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมากดังกล่าว จากนั้นจึงคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เขาพนม และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News