อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่บุกจับ บริษัทรับเหมา สส.พรรคดัง ขุดดินที่สาธารณะไปทำถนน

โดย attayuth_b

21 ธ.ค. 2566

3.5K views

ฝ่ายปกครอง 2 อำเภอบุกจับผู้รับเหมาทำถนนรายใหญ่เจ้าของเป็น สส.พรรคดัง ใช้รถเข้าไปขุดเอาดินในที่สาธารณะไปทำถนน 4 เลน มีผู้ใหญ่บ้านเป็นนายหน้า เจ้าของที่ดินอ้างมีหลักฐานเป็น สค.1 ขณะฝ่ายปกครองเอาแผนที่มากางพบเป็นที่สาธารณะชัดเจน สั่งยึดรถแล้วตรวจสอบเร่งด่วน

วันนี้ (21 ธ.ค.) นายประเสริฐศักดิ์ ศรีโสภา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านด่าน และ พ.ต.ท.นันทสิทธิ์ เล่งน้อย สารวัตรใหญ่ สภ.ชุมแสง อ.สตึก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบป่าสาธารณะโคกหนองตราด เขตรอยต่อระหว่าง ต.หนองใหญ่ อ.สตึก และ ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีแบคโฮ ไปขุดดินในที่สาธารณะ แล้วขนดินออกไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ชาวบ้านร้องเรียน มีรถแบ็คโฮ และรถบรรทุกดินหลายคันกำลังทำการขุดเอาดินออก

สอบถามนายน้อย เศรษฐี อายุ59ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโรงเลื่อน ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นคนดูแลและเป็นคนงานของบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง เล่าว่า ก่อนจะทำการขุดดิน ได้ขออนุญาตเจ้าของที่แล้ว โดยเจ้าของที่บอกว่าที่ดินมีเอกสารสิทธิ์เป็น สค.1 อยากปรับที่ดินเป็นที่ทำนา จึงตกลงกันแล้วเข้ามาทำการขุดดิน เพื่อเอาไปสร้างถนน 4 เลนสายสตึก-จอมพระ ระทางการสร้างถนน 25 กม.เป็นบริษัทสินอุดมของ สส.เซี๊ย สส.พรรคการเมืองหนึ่ง สาเหตุที่เข้าไปขุดเพราะเจ้าของที่ดินมายืนยัน

ขณะที่นายชาญ ผู้ช่วยผู้ใหญบ้าน ม.7 บ้านกระทุ่ม ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า ตนมีเอกสารสิทธิ์เป็น ส.ค.1 เป็นชื่อของปู่ แต่ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาแล้วว่า”เป็นที่ดินสาธารณะ”ถ้าเอาได้ก็เอาไปเลย

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้นพบว่า ที่ดินดังกล่าวที่ถูกขุดดินออกไปแล้วประมาณ 19 ไร่ เป็นที่ดินสาธารณะโคกหนองตาด มีเนื้อที่ 3,692 ไร่ เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดรถไว้ทั้งหมด ประกอบด้วยรถบรรทุกพ่วง 4 คัน,รถเทรลเลอร์ 1 คัน,รถแม็คโคร 2 คัน นำส่งสภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เอาไว้ก่อน เพื่อตรวจหาหลักฐานที่ชัดเจนอีกครั้งหากพบจะต้องดำเนินคดีกับผู้รับเหมาหรือผู้สั่งการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News