อาชญากรรม

จับล็อตใหญ่ 3 แสนเม็ด ยาบ้าใส่ห่อปั๊ม 'โลโก้ใบกัญชา' ตร.เตรียมส่งตรวจ คาดเป็นสูตรแรง

โดย nut_p

21 ธ.ค. 2566

256 views

ตร.บุรีรัมย์จับล็อตใหญ่ 3 แสนเม็ด ยาบ้าใส่ห่อปั๊ม 'โลโก้ใบกัญชา' เตรียมส่งตรวจพิสูจน์ คาดเป็นสูตรแรง เพราะมีกลิ่นฉุนมากกว่าแบบเดิม



วันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.เมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์



ได้ร่วมกันแถลงการณ์จับกุมยาบ้าจากพื้นที่ สภ.ปะคำ ,สภ.หนองกี่ และ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ของกลางเป็นยาบ้า 292,010 เม็ด ยึดรถยนต์ได้ 1 คัน และได้ตัวผู้ต้องหา 7 คน จาก 3 ขบวนการค้ายา



พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่ายาบ้าที่ตำรวจ 3 ท้องที่จับกุมได้ จะมีบรรจุภัณฑ์แตกต่างกันไป มีตรา P35 ตรา A และตราใบกัญชา ซึ่งถือว่าเป็นยาบ้าที่เพิ่งเจอ เบื้องต้นจะให้ชุดปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่าแต่ละยี่ห้อมาจากเส้นทางไหนอย่างไร โดยเฉพาะกลิ่นที่ฉุนมากกว่าแบบเดิม ครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมได้มากที่สุดล็อตหนึ่งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์



ส่วนความรุนแรงจะต้องนำไปพิสูจน์หาตัวยาว่ามีการเพิ่มความแรงมากกว่าเดิมหรือไม่ แต่เชื่อว่าน่าจะมีความแตกต่างจากยาบ้าชนิดเดิม สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากจะรู้เส้นทางของยาบ้า และยังไม่ทราบว่าทั้ง 3 เครือข่ายมีการเชื่อมโยงกันหรือไม่



ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่โดยปกติตำรวจจะพุ่งเป้าไปที่การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่ได้กำชับไปแล้วว่า ให้มีการเข้มงวดในการตรวจรถต้องสงสัยขนยาเสพติดแฝงมาในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

คุณอาจสนใจ

Related News