อาชญากรรม

ชาวบ้านระยองผวา เขมรเหิมเกริม อัดคลิปโชว์อาวุธสงคราม-ไล่ฟันคนไทย

โดย chutikan_o

19 ธ.ค. 2566

2K views

ชาวบ้านระยองผวาไม่กล้าผ่านเส้นทาง หลังเขมรเหิมเกริม อัดคลิปโชว์อาวุธสงคราม-ไล่ฟันคนไทย

จากกรณีเขมรไล่ฟันคนไทย และโพสต์ข้อความจะไล่ฟันคนไทยให้หมด ซึ่งหลังจากนำเสนอข่าวออกไปก็เหิมเกริมหนัก อัดคลิปโชว์อาวุธไม่เกรงกลัวกฎหมายไทย จนทำให้ชาวบ้านผวาไม่กล้าผ่านเส้นทาง ขณะตำรวจเร่งติดตามตัวดำเนินคดีนั้น

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ สภ.บ้านกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง น.ส.นงลักษณ์ บางน้อย อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เธอและชาวบ้านหวาดระแวงและกลัวมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะใช้เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ ทั้งสายนอกสายใน  เธออยากรู้ว่า เขมรพวกนี้เข้ามาแบบถูกกฎหมายหรือไม่ ใครเป็นนายจ้าง และนายจ้างต้องออกมารับผิดชอบ และอยากรู้ว่าตำรวจจะช่วยชาวบ้านได้อย่างไรบ้าง และได้ข่าวว่าจับได้ 1 คนแล้ว ที่เหลือจะทำอย่างไรต่อ สำหรับเรื่องนี้มองว่า เขมรบางคนก็ดี มาช่วยแบ่งคนไทยทำงาน แต่พวกกลุ่มนี้มาสร้างความเดือนร้อนให้กับคนไทยและคนเขมรกันเองที่เขาทำตัวดี สำหรับคนที่ก่อเหตุ ให้ออกมารับผิดชอบ ให้กฎหมายไทยดำเนินคดี แค่ขอโทษอย่างเดียวใช้ไม่ได้ ถ้าไม่ออกมา เจอก็กระทืบอย่างเดียว

นายเรียบ วิด อายุ 14 ปี ชาวกัมพูชาที่ตำรวจเรียกมาสอบสวน กล่าวว่า ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ เพราะเลิกจากงานมาก็เข้าที่พักนอน ยืนยันไม่ได้กระทำ คนไทยไม่ต้องกลัว ตนเองไม่ทำร้ายใคร พวกที่ไล่ฟันกัน เขาเป็นคู่อริกัน และตอนนี้ เขาก็หนีไปแล้ว ส่วนใหญ่พวกที่รวมตัวกันก็กินน้ำกระท่อม เวลาไปเที่ยวก็จะไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ประมาณ 30 คนขึ้นไป

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ และมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ สื่อเอาไปนำเสนอให้เป็นเรื่องใหญ่ แค่เด็กทะเลาะตีกัน

ความคืบหน้าของคดีตอนนี้ตำรวจได้จับกุมตัวมาแล้วเป็นบางส่วน และจะแถลงการณ์โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เวลา 13.00 น. อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มองว่าเรื่องการทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธและข่มขู่เป็นเรื่องเล็กๆ แล้วประชาชนที่หวาดกลัวกับการกระทำแบบนี้จะต้องทำตัวอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News